แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิตอล และแอปพลิเคชันแผนที่นำทาง นอสตร้า (NOSTRA) ขอสวัสดีปีใหม่ด้วยการจัดทำข้อมูลพิเศษ แผนที่ชวนไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรรับปีจอ 2561 อำนวยความสะดวกสำหรับผู้สนใจที่ต้องการเดินทางไหว้พระ ทำบุญ ยังวัดต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและธนบุรี การใช้งานเพียงเปิดแอปพลิเคชันเพื่อดูตำแหน่งวัดหรือแผนที่นำทาง แล้วเลือกชั้นแผนที่ “9 วัด 1 วัง กราบพระ ขอพร น้อมรำลึกในหลวง ร.9” สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแผนที่และใช้งานได้ฟรีในทุกระบบ บน App Store และ Google Play ที่ http://map.nostramap.com/download

“9 วัด 1 วัง ประกอบด้วย”

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
ศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยทั้งประเทศ ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกตพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง สักการะพระแก้วมรกต พร้อมคำบูชาตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคำบูชา “ลาวะ ลุกัง สังวาตังวา” 3 จบ จะทำให้ “จิตใจสะอาด ดุจรัตนตรัย อธิษฐานสิ่งใดจะได้สมปรารถนา”

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
กราบสักการะพระประธานพระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ และกราบสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาถ “จะทำให้ชนะทุกสิ่งทุกอย่าง มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง”

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
สักการะพระศรีศากยมุนีพระพุทธรูปพุทธลักษณะงดงามขนาดใหญ่ เดิมประดิษฐานอยู่ที่พระวิหารหลวง วัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย หล่อขึ้นในสมัยพระมหาธรรมราชาลิไท คติความเชื่อเมื่อได้มาสักการะขอพรคือ “ไหว้พระสุทัศน์ วิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่คนทั่วไป”

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร(วัดภูเขาทอง)
สักการะขอพรพระบรมสารีริกธาตุบนบรมบรรพตจะ “เสริมสร้างความคิดอันเป็นสิริมงคล” คำกล่าวบูชาภูเขาทองและคำบูชาพระบรมสารีริกธาตุ “อะหัง วันทามิ ทูระโต อะหัง วันทามิ ธาตุโย อะหัง วันทามิ สัพพะโส”

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
พระประธานในพระอุโบสถวัดระฆังนี้ มีเรื่องเล่าว่า รัชกาลที่ 5 เคยตรัสว่า “ไปวัดไหนไม่เหมือนมาวัดระฆัง พอเข้าประตูโบสถ์ พระประธานยิ้มรับฟ้าทุกที” เนื่องด้วยพระพักตร์ที่อ่อนโยนและเมตตา เมื่อมาไหว้สักการะ “พระวัดระฆัง จะมีคนนิยมชมชื่น มีชื่อเสียงโด่งดังตลอดปี”

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
พระปรางค์วัดอรุณ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองทางศิลปกรรมแห่งรัชสมัยรัตนโกสินทร์ พระอารามหลวงชั้นเอกชนิดราชวรมหาวิหาร หนึ่งในสี่วัดที่ประดิษฐานในกรุงเทพฯ เดินเวียนเทียนทักษิณาวัดรอบองค์พระปรางค์ 3 รอบ จะดลให้ “ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน”

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
วัดประจำรัชกาลที่ 1 ซึ่งเป็นวัดที่รวมความเป็นที่สุดหลายประการ ประการสำคัญคือเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย และยังประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ที่สวยงามที่สุดอีกด้วย เมื่อมากราบสักการะขอพรที่วัดนี้ จะทำให้ “ร่มเย็นเป็นสุข”

วัดบวรนิเวศวิหาร
สักการะพระพุทธชินสีห์เพื่อขอพร และกราบพระสรีรางคารของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชใต้ฐานพุทธบัลลังก์พระพุทธชินสีห์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร
สักการะพระพุทธอังคีรสเพื่อขอพร และ กราบพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่บรรจุใต้พุทธบัลลังก์พระพุทธอังคีรส เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้

พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท
กราบพระบรมอัฐิพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระวิมานทองกลางพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่