สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่า Huawei P10 และ Huawei P10 Plus จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำออกมาได้ดี มีการใช้งานพร้อมทุกด้าน แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ทาง Huawei ต้องการนำมาเพิ่มเติมในสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปอีกเยอะ ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่าความเป็นไปได้ทั้งหมดของ Huawei P20 และ Huawei P20 Plus จะออกมาเป็นอย่างไร

ชื่อรุ่นที่แท้จริง และวันเปิดตัว

ตอนแรกคิดว่ารุ่นต่อมาน่าจะมีชื่อรุ่นว่า Huawei P11 และ P11 Plus เพราะเป็นการไล่ลำดับมาจาก P9 ตามด้วย P10 แต่ในอีเว้นท์ที่ประเทศ อิสราเอล เมื่อไม่นานมานี้ CEO ของทาง Huawei ได้กล่าวไว้ว่า รุ่นต่อไปจะใช้ชื่อรุ่นว่า P20 และ P20 Plus แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้มากที่สุด

วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ? ต้องย้อนความไปก่อนว่า Huawei P10 มีการเปิดตัวที่งาน MWC 2017 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า น่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 เช่นกัน เพราะงาน MWC 2018 ที่จะจัดขึ้นในเมืองบาร์เซโลน่า ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 แถมแหล่งข่าวอย่าง Android Central ก็ได้ไปสัมภาษณ์กับนาย บรู๊ช ลี รองผู้อำนวยการบริษัท Huawei ซึ่งเขาก็ให้คำตอบว่าน่าจะมีการเปิดตัวในงาน MWC 2018 เช่นกัน

สเปคและฟีเจอร์ต่างๆ

ก็มีหลายคนคาดหวังไว้ว่า Huawei P20 และ Huawei P20 Plus จะมาพร้อมขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงเหมือน เพราะมีการเปิดเผยไฟล์ Firmware จากเว็บไซต์ XDA Developer คาดว่าจะเป็น Huawei P20 Plus โดยจะมีขนาดหน้าจอแบบ LCD ขนาด 6.01 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ ส่วน Huawei P20 ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมา แต่น่าจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.5 ถึง 5.7 นิ้ว

ด้านสเปคภายใน พวกเราก็ได้รู้จักกันไปแล้วกับชิพประมวลผลตัวใหม่อย่าง Kirin 970 ที่ถูกนำไปใช้ในซีรี่ย์ Huawei Mate 10 และมีเทคโนโลยี AI เป็นฟีเจอร์ตัวชูโรง ทำให้ Huawei P20 และ Huawei P20 Plus คาดว่ามาพร้อมกับชิพประมวลผลตัวนี้ ส่วนเรื่องของกล้อง Evan Blass นักข่าวสายสมาร์ทโฟนชื่อดังก็มีการเดาไว้ว่าจะมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 3 ตัว ด้วยความละเอียดถึง 40 ล้านพิกเซล ซูมแบบ Hybrid ได้ 5 เท่า และแน่นอนว่าเลนส์จะเป็น Leica เหมือนรุ่นผ่านๆ มา ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออีกถึงเทคโนโลยีสแกนใบหน้าที่มีความแม่นยำและปลอดภัยกว่า Face ID ของ Apple ซึ่งทาง Huawei ก็มีการพูดถึงเทคโนโลยีนี้ในช่วงเปิดตัว Honor 7X และ Honor View 10 นอกจากนี้น่าจะมาพร้อม RAM 6 หรือ 8GB, ยังคงมีช่องใส่การ์ด MicroSD, ระบบปฏิบัติการจะเป็น Android Oreo, เพิ่มการป้องกันน้ำ และมาพร้อมช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร แต่ทั้งหมดเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

การออกแบบตัวเครื่อง

ตัวเครื่องจะออกมาแบบมาในรูปแบบเดิม ด้วยหน้าจอแบบ Full View อัตราส่วน 18:9 อาจจะมีเรื่องเทรนด์ใหม่หน้าจอแบบแหว่งข้างบนเหมือน iPhone X ซึ่งทาง XDA Developers เจ้าเก่า ก็มีโค้ดจาก Firmware เกี่ยวกับหน้าจอแบบแหว่งออกมาเผยแพร่ด้วย แต่ทั้งหมดยังไม่มีรูปหลุดออกมาให้เห็นกัน ซึ่งก็ยังต้องติดตามกันต่อไป

ในส่วนของสแกนลายนิ้วมือทางด้านหลัง อาจจะมีการนำออกไป เพราะการมาของเทคโนโลยีสแกนใบหน้า ต่อมาเป็นตัวเครื่องอาจจะเปลี่ยนมาเป็นแก้วแทนเหมือนกับซีรี่ย์ Mate 10 ซึ่งก็มีข้อดีตรง การใช้งาน Wireless Charging จะทำได้สะดวก แต่หากพูดถึงความคงทนยังไงก็ต้องยกให้โลหะอยู่ดี สุดท้ายน่าจะมีออกมาให้เลือก 8 สี เหมือนกับซีรี่ย์ P10

ราคา

ถ้าให้พูดแบบปลอดภัยไว้ก่อน ก็คงต้องบอกว่าซีรี่ย์ Huawei P20 ไม่มีทางที่ราคาจะถูกกว่าซีรี่ย์ P10 อย่างแน่นอน มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเทียบเท่ากับของค่ายอื่นๆ ด้วย อาจจะเป็นด้วยเรื่องของปัจจัยหน้าจอที่มีแรงผลิตน้อย และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกส่งลงมา ทำให้ราคามาโอกาสสูงขึ้น ก็หวังว่าจะไม่เกิน 2,000 บาท

ทั้งหมดก็คือข่าวลือ และความเป็นไปได้ทั้งหมดของ Huawei P20 และ Huawei P20 Plus ก็ต้องขอย้ำกันอีกทีว่า รายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่หากมีข่าวลือหรือภาพหลุดอะไรออกเพิ่มเติม ทางเราจะมีการอัปเดตให้ทราบกันอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.androidauthority.com วันที่ : 5 มกราคม 2561

มือถือออกใหม่