เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นิสสัน จัดแสดงเทคโนโลยีที่สามารถอ่านคลื่นสมองของมนุษย์ ไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายที่ดีที่สุดในโลกอย่างรถยนต์นิสสัน ลีฟ ในงานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ปี 2561 (CES 2018) เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ยานยนต์แห่งอนาคต ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อการใช้ชีวิต ที่มีหลากหลายมิติมากขึ้น

สำหรับไฮไลท์ภายในงานของบูธนิสสัน ได้แก่ เทคโนโลยี B2V (Brain to Vehicle) ล่าสุด ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยในการขับขี่ โดย เทคโลยี B2V นี้สามารถอ่านสัญญาณจากคลื่นสมองและสามารถเรียนรู้จากผู้ขับ เพื่อช่วยสร้างปฏิกิริยาตอบสนองในการขับขี่ที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มสุนทรียภาพของการขับขี่

นอกจากนี้ นิสสันยังยกทัพรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ได้แก่ รถยนต์ต้นแบบ IMx และรถยนต์นิสสัน ลีฟ (LEAF) รุ่นใหม่ มาจัดแสดงภายในงาน รถยนต์ต้นแบบ IMx ซึ่งเปิดตัวในระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรก เป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งที่โดดเด่นในด้านการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์และผู้ขับขี่ มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ และระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่ให้แรงบิด สูงกว่า รถยนต์สปอร์ต อย่าง นิสสัน จีที-อาร์ (GT-R)

รถยนต์ นิสสัน ลีฟ รุ่น ใหม่ล่าสุด ถือเป็นรถยนต์ที่มียอดขายดีที่สุดในโลก ผสมผสานความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% กับเทคโนโลยีขั้นสูง อันได้แก่ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT และ การทำงานอันเรียบง่ายของระบบ e-Pedal รวมไปถึงมีการเชื่อมต่อที่ดีระหว่างผู้ใช้ รถยนต์ และ สังคมที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ รถยนต์นิสสัน ลีฟซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดนิสสัน อินเทลลิ้เจนท์ โมบิลิตี้ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

ผู้สนใจสามารถชมนวัตกรรมและเทคโนโลยีของนิสสันได้ที่บูธเลขที่ 5431 ณ ลาสเวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นอร์ธ ฮอลล์ พร้อมร่วมรับฟังการบรรยายจากผู้บริหารของนิสสัน และกลุ่มพันธมิตร เรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส อัลลายแอนซ์ (Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance) ตามรายละเอียดดังนี้

  • มร.แดเนียล สกิลลาชี (Mr. Daniele Schillaci) รองประธานบริหาร ฝ่ายการขายและการตลาด ทั่วโลก และประธานคณะกรรมการบริหาร ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ คอร์เปอร์เรชั่น ร่วมการอภิปรายกลุ่มหัวข้อ “Self-Driving Cars: the Future of Personal Transportation” เวลา 10.00 – 11.00 น. ในวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ เทค อีสต์ ลาส เวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นอร์ธ ฮอลล์ N257
  • มร. อัลฟอนโต อัลบายซา (Mr. Alfonso Albaisa) รองประธานอาวุโสด้านการออกแบบของนิสสัน ร่วมการอภิปรายกลุ่มหัวข้อ “Design Thinking for Your Business” เวลา 10.00 – 11.00 น. ในวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ เทค อีสต์ ลาส เวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซาท์ พลาซ่า 62000
  • มร. คริสเตียน เลอดู (Mr. Christian Ledoux) ผู้อำนวยการด้านยานยนต์และบริการเชื่อมโยง กลุ่มอัลลายแอนซ์ เรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ร่วมการอภิปรายกลุ่มหัวข้อ “Autonomous Vehicles in the Cities of Tomorrow” เวลา 9.30 – 10.15 น. ในวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ เทค อีสต์ เวสต์ เกต ชั้น 1 พาวิลเลี่ยน 9

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่