สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ประธานบริหารส่วนธุรกิจมือถือของ Samsung ยืนยันว่าสมาร์ทโฟน Galaxy S9 จะเปิดตัวที่งาน Mobile World Congress 2018 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้พร้อมปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะมีการเปิดตัวในงาน CES 2018

DJ Koh ประธานบริหารส่วนธุรกิจมือถือของ Samsung แถลงต่อสื่อมวลชนเกาหลีใต้ที่งาน CES 2018 ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวแรกสำหรับปีนี้ของ Samsung จะเปิดตัวในงานมหกรรมมือถือระดับโลกในเดือนกุมภาพันธ์โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายภายในงานดังกล่าวด้วย

ปีที่แล้ว Samsung เปิดตัว Galaxy S8 ที่งาน Unpacked Event ในเดือนมีนาคม ณ มหานครนิวยอร์กและเริ่มวางจำหน่ายอุปกรณ์รุ่นนี้ในเดือนเมษายน การเปิดตัว Galaxy S9 ในเดือนกุมภาพันธ์จึงถูกคาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปีนี้

DJ Koh กล่าวเพิ่มอีกว่าทางบริษัทกำลังวางแผนจะเปิดตัวอุปกรณ์มือถือพับแบบเก็บได้ (foldable phone) ในปีหน้า (ค.ศ. 2019) ซึ่งปีที่แล้วเขาเคยบอกกับนักข่าวเกาหลีใต้ว่าตั้งใจจะเปิดตัวโทรศัพท์พับได้ออกมาในปีนี้แต่จากสถานการณ์ล่าสุดคาดว่าต้องยืดเวลาออกไปถึงปีหน้า

เขากล่าวต่อว่า "การออกแบบให้ลูกค้าพึงพอใจเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดในเชิงพาณิชย์ แต่ทางบริษัทกำลังพยายามเอาชนะปัญหานี้อย่างจริงจัง"

แหล่งข่าววงในของ Samsung เผยว่าทางบริษัทกำลังวางแผนจะผลิตอุปกรณ์มือถือพับเก็บได้ในปลายปีนี้

บอสใหญ่แห่งธุรกิจมือถือของ Samsung ยังบอกด้วยว่าผู้ช่วย Bixby 2.0 จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้และเน้นย้ำกว่าอุปกรณ์ของ Samsung ทั้งหมดจะสนับสนุนผู้ช่วยเสมือนจริงภายในปี ค.ศ. 2020

"หลาย ๆ บริษัทมีความสามารถในการพัฒนา AI แต่มีไม่กี่บริษัทที่สามารถพัฒนาด้านฮาร์ดแวร์" DJ Koh กล่าว "เราเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ แต่เรามั่นใจว่าจะนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค"

ก่อนหน้านี้ Samsung เคยตั้งเป้าหมายว่าจะนำ AI ไปใช้งานบนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเทคภายในบ้านทั้งหมดได้ภายในปี ค.ศ. 2020

ส่วนข้อมูลของ Galaxy S9 นั้นคาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่มาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลภายในความจุสูงถึง 512GB

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่