ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 11 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Razer แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดลำดับต้น ๆ ของโลกและหนึ่งในผู้บุกเบิกกีฬา esports ล่าสุดที่งาน CES 2018 ได้เผยตัวอย่างคอนเซปต์ 'Project Linda' หรือแนวคิดแล็ปท็อปไฮบริดที่สามารถรวมร่างกับสมาร์ทโฟน Android โดยการนำแล็ปท็อปขนาด 13.3 นิ้ว ซึ่งขับเคลื่อนโดยใช้สมาร์ทโฟน Razer Phone เพื่อเปิดทางไปสู่ยุคใหม่ของอุปกรณ์มือถือกึ่งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

แล็ปท็อปใน Project Linda จะมีช่องใส่สมาร์ทโฟนบริเวณที่ปกติแล้วจะเป็นตำแหน่งของทัชแพด สามารถเชื่อมต่อกันด้วยการแตะปุ่มเพียงปุ่มเดียว ขับเคลื่อนการประมวลผลต่าง ๆ โดยชิปเซ็ต Snapdragon 835 บนสมาร์ทโฟนพร้อม RAM 8GB เพื่อสร้างสมรรถนะการตอบสนองที่รวดเร็ว ตัวสมาร์ทโฟนมีหน้าจอ 5.7 นิ้วซึ่งเวลารวมร่างสามารถใช้งานเป็นทัชแพดหรือเป็นหน้าจอที่สองสำหรับการเข้าถึงแอพ เครื่องมือและอื่น ๆ

Project Linda วางต้นแบบดีไซน์ของแท็บเล็ตโดยใช้วัสดุอลูมิเนียม unibody และมีขนาดบางเพียง 0.59 นิ้ว น้ำหนัก 1.25 กิโลกรัมเมื่อรวมร่างกับสมาร์ทโฟน

หน้าจอของแล็ปท็อปมีขนาดกว้าง 13.3 นิ้ว ความละเอียด QuadHD อัตรารีเฟรช 120Hz มีแบตเตอรี่ภายในตัว 53.6Wh ซึ่งสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนเต็มความจุอย่างรวดเร็วได้สูงสุดถึง 3 ครั้งโดยไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟ ในแล็ปท็อปยังมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 200GB พร้อมตัวเลือกการเชื่อมต่อที่จำเป็น เช่น พอร์ตหูฟัง 3.5 มม., USB-A, USB-C, กล้องเว็บแคมความละเอียด 720p และไมโครโฟนคู่

Min-Liang Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Razer ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Project Linda ไว้ว่า "ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android และผู้ใช้งานแล็ปท็อปต่างก็ต้องการประสิทธิภาพบนอุปกรณ์ที่ใช้งานซึ่งเราได้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดด้วย Razer Phone และแล็ปท็อปแบรนด์ Razer ดังนั้นเราหวังว่า Project Linda ซึ่งรวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของเราไว้ด้วยกัน ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่และแป้นพิมพ์แบบปุ่มกดเมื่อนำไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Android จะสามารถเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมและการทำงานที่ดียิ่งขึ้น"

ยังไม่มีข้อมูลว่าอุปกรณ์ในแนวคิด Project Linda จะถูกนำเข้าสู่ไลน์การผลิตเมื่อไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่