เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple บริษัทไอทียักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกามักจะเปิดตัวผลิตภัณ์หรือซอร์ฟแวร์ใหม่ๆ หลายครั้งในแต่ละปี ซึ่งที่ผ่านมา ทางบริษัทจะมีประกาศครั้งใหญ่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - มิถุนายน) ขณะที่การประชุมของนักพัฒนาครั้งใหญ่หรือการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่นั้นจะอยู่ในเดือนกันยายน ขณะที่เดือนตุลาคมก็มักจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ในปี 2018 เราก็มีการคาดการณ์คร่าวๆ ที่อาจเกิดขึ้นว่า Apple จะเปิดตัวผลิตภัณ์อะไรและในเดือนไหนบ้างมาให้ชมกัน

 

งานอีเว้นท์ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018

เราขอย้อนไปในวันที่ 9 มีนาคม 2558 (ค.ศ. 2015) ที่ Apple ได้จัดงาน "Spring Forward" ขึ้นมาเพื่อเปิดตัว Apple Watch รุ่นแรก และ MacBook หน้าจอกว้าง 12 นิ้ว ขณะที่วันที่ 21 มีนาคม 2559 ก็มีงาน "Let us loop you in" เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กอย่าง iPhone SE รวมถึง iPad Pro 9.7 และระบบปฏิบัติการ iOS 9.3

ส่วนในปี 2017 ที่ผ่านมา ทางบริษัทก็ได้เปิดตัว iPad 9.7 (2017) และ iPhone 7 (RED special edition) ผ่านทางการแถลงข่าว (Press Release) เท่านั้น และในช่วงเดือนมีนาคม 2018 นี้ เราก็คาดหวังถึงงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ ที่จะเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ ดังต่อไปนี้

  • iPhone SE 2

จากกระแสของ iPhone SE ถือว่าได้รับความนิยมมากพอสมควร เพราะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กและราคาถูก โดยสื่อต่างๆ ก็เผยว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE 2 ในเดือนมีนาคมอีกเช่นเคย

 

  • HomePod

หลังจากที่ Apple เคยเตรียมวางขายลำโพงอัจฉริยะอย่าง HomePod ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ก็ได้เลื่อนออกไป ดังนั้น เราก็อาจจะได้เห็นผลิตภัณ์ชิ้นนี้วางขายในตลาดหลายประเทศในเดือนมีนาคม พร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก

 

  • รายการ TV

หลังจากที่เคยมีข่าวหนาหูว่า Apple จะสร้างรายการโทรทัศน์ขึ้นมานั้นก็อาจจะมีความคืบหน้ามาให้เราทราบเพิ่มเติม และ Mac mini ที่บริษัทก็ยังคงให้ความสำคัญอยู่ก็อาจจะเปิดตัวรุ่นใหม่จากงานอีเว้นท์นี้ รวมไปถึง iPad และ iPad mini ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

 

งาน Apple WWDC (Worldwide Developers Conference) ช่วงเดือนมิถุนายน

งาน WWDC หรืองานประชุมประจำปีของ Apple เพื่อแสดงสินค้า, ซอฟต์แวร์ และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งจะเน้นไปที่ฟีเจอร์ระดับท็อป หรือการอัพเดตระบบปฏิบัติการ ที่ให้นักพัฒนาทั่วโลกเข้ามาอัปเดตให้ได้ทราบกัน โดยงาน WWDC 2017 เราได้ยินเกี่ยวกับ iOS 11 และ macOS 10.13 High Sierra รวมถึงการอัปเดต tvOS, watchOS และได้เห็นพรีวิวของ iMac Pro รุ่นใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ สิ่งที่เราคาดหวังจะได้เห็นใน WWDC 2018 คงจะเป็น macOS (เวอร์ชั่น 10.14), อุปกรณ์ต่างๆ อย่าง iMac, MacBook, MacBook Pro และข้อมูลเกี่ยวกับระบบปฏิบัติ iOS 12

 

งานเปิดตัว Apple iPhone launch event ในเดือนกันยายน

เดือนกันยายนถือเป็นเดือนที่สาวก Apple รอคอย เพราะเป็นเดือนที่บริษัทจะเปิดตัว iPhone ตัวท็อปรุ่นใหม่ โดยในปีนี้ เราอาจจะได้เห็น iPhone 9, Xs, Xs Plus หรือชื่ออื่นๆ ที่ดีไซน์ให้มีหน้าจอรอยบากแบบ iPhone X ทั้งหมด

จากข่าวลือต่างก็มองว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ทั้งหมด 3 รุ่น แบ่งเป็น สมาร์ทโฟน High-End ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED จำนวน 2 รุ่น และอีก 1 รุ่น จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ LCD-TFT

 

นอกจากนี้ อาจมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติ iOS 12 และ macOS 10.14 รวมไปถึงนาฬิกาอัจฉริยะอย่าง Apple Watch Series 4

สุดท้ายนี้ Apple ก็อาจจะจัดงานอีเว้นท์เล็กๆ ปิดท้ายปี 2018 ในเดือนตุลาคม โดยเป็นการอัพเดตข่าวเกี่ยวกับ iPad และ Mac รุ่นต่างๆ นั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่