ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple บริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาได้ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 11 เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับหน้าตาและพัฒนาฟีเจอร์ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น Control Center แบบใหม่, โหมดห้ามรบกวนขณะขับรถ หรือการปรับแป้นพิมพ์เพื่อใช้งานแบบมือเดียว เป็นต้น และในปี 2018 นี้ ทาง Ascendingnews ก็ได้นำเสนอภาพคอนเซ็ปต์ (แบบไม่เป็นทางการ) ของ iOS 12 ว่าเราจะได้เห็นไฮไลท์เด่นๆ หรือฟีเจอร์โดนๆ แบบไหนกันบ้าง

 

การแจ้งเตือนแบบกลุ่ม

โดยปกติแล้ว ระบบการแจ้งเตือนจะแบ่งข้อความที่ขึ้นเป็นส่วนๆ แม้ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นเดียวกัน แต่สำหรับ iOS 12 จะรวมการแจ้งเตือนที่เป็นแอพฯ เดียวกัน มาอยู่ในช่องเดียวกันทั้งหมดเพื่อความเป็นระเบียบ

 

มีการปรับหน้าตาอินเตอร์เฟซหรือหน้าจอหลักให้ดูสะอาดขึ้น

ในส่วนนี้ ผู้ใช้ iPhone สามารถปรับแต่งหน้า HomeScreen ได้แบบอิสระ และสามารถเพิ่มวิดเจ็ต (widget) ได้อย่างหลากหลาย รวมถึงดีไซน์ให้มีความน่าใช้งานมากขึ้น

 

เพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ง่ายขึ้น

ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบขนาดความจุของพื้นที่การใช้งานบนไอโฟนหรือ iCloud ได้ง่ายกว่าเดิม ทั้งยังสามารถจัดการส่วนต่างๆ ในด้านนี้ได้ดียิ่งขึ้น

 

จำกัดแอพฯ ระหว่างที่มีคนอื่นใช้งาน

เมื่อมีคนที่มายืมไอโฟนของเราไปใช้งาน เราสามารถจำกัดแอพพลิเคชั่นที่เราอนุญาตให้เข้าได้ เพื่อป้องกันข้อมูลและการเข้าถึงแอพฯ ที่เราไม่อยากให้ผู้อื่นรู้

 

ระบบประหยัดพลังงาน

เมื่อเปิดฟีเจอร์นี้ iPhone จะลดจำนวนของพิกเซลในหน้าจอแสดงผลลง เพื่อเพิ่มระยะการใช้งานของแบตเตอรี่ขึ้น

 

ฟีเจอร์ Always-on display

ในส่วนนี้ เมื่อผู้ใช้งานเปิดการทำงานของ Always-on display เราสามารถกดที่หน้าจอ (ขณะล็อค) เพื่อแสดงข้อมูลเบื้องต้นที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เช่น วันที่และเวลา, เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ หรือการแจ้งเตือนต่างๆ เป็นต้น

 

ล็อคแอพพลิเคชั่น

ฟีเจอร์ความปลอดภัยอย่าง Face ID (สแกนใบหน้า) หรือ Touch ID (สแกนลายนิ้วมือ) จะถูกนำมาใช้ล็อคแอพพลิเคชั่น เพื่อให้แน่ใจว่ามีเราคนเดียวเท่านั้นที่เปิดแอพฯ ที่เรากำหนดได้

 

และทั้งหมดนี้ คือ ฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมาอยู่ในระบบปฏิบัติการ iOS 12 เท่านั้น ซึ่งเรายังคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก Apple ต่อไปในช่วงกลางปี 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่