กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในสมัยนี้ต้องยอมรับเลยว่ากล้องที่มีคุณภาพดีที่สุดที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้คงไม่พ้นกล้อง DSLR แน่นอน อย่างไรก็ตาม กล้อง Instant หรือกล้องโพลารอยด์ (Polaroid) ที่เราเรียกกันจนคุ้นชิน ก็ถือเป็นกล้องที่วัยรุ่นหลายคนชอบใช้กัน เพราะมีทั้งเอกลักษณ์คลาสสิคและรูปแบบไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะตอนที่เรารอลุ้นให้ภาพค่อยๆ ปรากฏขึ้นมาก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย วันนี้เราจึงขอมาแนะนำ 5 กล้อง Instant ที่น่าลองใช้งานให้มาชมกัน

1. Fuji instax mini 70

กล้อง Instant รุ่น Instax mini 70 จากค่าย Fujifilm มาพร้อมกับดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัด ช่วยให้พกพาไปได้สะดวกในทุกสถานที่ โดยรุ่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การปรับแสงแบบอัตโนมัติ (Automatic Exposure Control) ไม่ว่าเราจะอยู่กลางแจ้งหรือในสภาวะแสงน้อย ก็ยังคงให้ภาพที่เป็นธรรมชาติอยู่

นอกจากนี้ ความพิเศษที่ใครหลายคนต้องชอบแน่นอน ก็คือ โหมดเซลฟี่อัจฉริยะ ที่ช่วยปรับความสว่างและโฟกัสได้ใกล้ขึ้น ทั้งยังมีกระจกช่วยกะระยะเซลฟี่บริเวณข้างเลนส์กล้องอีกด้วย


สั่งซื้อ Fuji Instax mini 70   คลิกที่นี่

2. Polaroid Snap Touch

มากันที่กล้องจากค่ายชื่อดังอย่าง Polaroid กับรุ่น Snap Touch กันบ้าง ที่มีจุดเด่นด้านหน้าจอ LCD Touchscreen ขนาด 3.5 นิ้ว รองรับการ์ด microSD สูงสุด 128 GB แถมยังสามารถพิมพ์ภาพได้ดังเดิมด้วยขนาด 2x3 นิ้ว แบบ Full Color และสามารถถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และภาพเคลื่อนไหวความละเอียดแบบ Full HD 1080p ได้อีกด้วย

 นอกจากนี้ หากใครที่ต้องปรับแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายก็สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ เพื่อเพิ่มกรอบ, ฟิลเตอร์, สติ๊กเกอร์ หรือปรับแต่งแก้ไขฟีเจอร์อื่นๆ ด้วยแอพพลิเคชั่น Polaroid Print App (รองรับทั้ง iOS และ Android)


สั่งซื้อ Polaroid Snap Touch   คลิกที่นี่

3. Lomography Lomo' Instant Automat

มากันที่แบรนด์ Lomography อย่างรุ่น Lomo' Instant Automat ไซส์เล็กจับถนัดมือ ชูจุดเด่นด้านฟีเจอร์ที่ครบครัน ตั้งแต่ระบบการวัดแสงอัตโนมัติ, การถ่ายภาพซ้อนได้แบบไม่จำกัด ไปจนถึงการเปลี่ยนเลนส์กล้องได้หลากหลายรูปแบบ และการออกแบบที่ถือว่าลงตัวมากที่สุดจากค่ายนี้


สั่งซื้อ Lomo' Instant Automat   คลิกที่นี่

4. Leica Sofort

เรียกได้ว่าใครที่เป็นสาวกเรื่องกล้อง คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Leica แน่นอน โดยรุ่น Sofort ถือเป็นกล้อง Instant รุ่นบุกเบิกของบริษัทนี้เลยก็ว่าได้ โดยมาพร้อมกับไฟแฟลชและกระจกด้านหน้า หมดปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการเซลฟี่อย่างแน่นอน ทั้งยังมีโหมดให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น โหมดถ่ายปาร์ตี้และบุคคล, ถ่ายกีฬาหรือภาพเคลื่อนไหวเร็ว และถ่ายภาพ 2 ครั้งซ้อน


สั่งซื้อ Leica Sofort   คลิกที่นี่

5. Fujifilm instax mini8 Minion

และตัวสุดท้าย เรากลับมาที่ค่าย Fujifilm รุ่น Instax mini8 Minion limited edition ที่นำเอาตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่างมินเนี่ยน (Minion) มาเป็นต้นแบบของรุ่นนี้ แต่ต้องนำเคสซิลิโคนที่แถมมาให้ประกอบเข้าไปเพื่อให้เป็นมินเนี่ยนเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ การถ่ายภาพก็ยังมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกมากมายเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นโหมดการถ่ายภาพตามสภาพแสงต่างๆ ตั้งแต่แดดจ้าถึงในร่ม รวมถึงโหมด High-Key ที่ช่วยปรับความสว่างของภาพให้มากขึ้นกว่าเดิม


สั่งซื้อ Fujifilm instax mini8 Minion   คลิกที่นี่

สุดท้ายนี้ หากใครที่ยังไม่เคยลองถ่ายภาพจากกล้องโพลารอยด์ ก็ลองซื้อมาถ่ายภาพแนวใหม่ตามสไตล์ของเราได้ด้วย 5 กล้องที่เราแนะนำไปข้างต้น และเราเชื่อว่าต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่