สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 21 - 27 ม.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

TrueMove H เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ True SMART 4G Adventure ชูจุดเด่นมาตรฐานกันนํ้ากันฝุ่นระดับ IP68 สามารถใช้งานเป็นวิทยุสื่อสารได้ หรือ Push To Talk เล่นเน็ต 4G VoLTE กับ VoWiFi และแบตเตอรี่ความจุมากถึง 4,200mAh พร้อมฟังก์ชั่นการชาร์จแบตฯ ให้อุปกรณือื่นได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เผยข้อมูลการใช้งานแพลตฟอร์ม iOS เวอร์ชั่นต่าง ๆ บนอุปกรณ์ iPhone และ iPad พบว่าในเดือนมกราคม ค.ศ. 2018 มีผู้ใช้งาน iOS เวอร์ชั่น 11.x ถึง 65% ของผู้ใช้งานทั้งหมดแล้ว (ตัวเลขบันทึกจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ App Store วันที่ 18 มกราคม ค.ศ. 2018) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

OPPO ส่งรุ่น OPPO A83 สมาร์ทโฟนในราคาสุดคุ้ม ที่มาพร้อมหน้าจอ Full Screen และ A.I. Beauty Recognition Technology ช่วยให้ภาพสมจริงและเป็นธรรมชาติ พร้อม RAM ขนาด 3GB ROM ขนาด 32 GB และแบตเตอรี่ขนาด 3180 มิลลิแอมป์ในราคา 7,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

รวมรายชื่อสมาร์ทโฟนแบรนด์ดัง ที่เตรียมเผยโฉมในงานเทคโนโลยี  MWC (Mobile World Congress) 2018 ก็กำลังจะมาในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2561 ณ เมือง บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ภายในงานนี้ บริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างก็พร้อมที่จะนำสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดมาเปิดตัวเพื่อแสดงศักยภาพแบบล้ำสมัยให้เห็น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Japan Display Inc. (JDI) เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของบริษัทผู้ผลิตจอ LCD จากประเทศญี่ปุ่นซึ่งร่วมทุนโดย Sony, Toshiba และ Hitashi ล่าสุดได้ออกมาเปิดตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรุ่นแรกของค่ายภายใต้เทคโนโลยี Pixel Eyes ช่วยให้สามารถสร้างเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบโปร่งใสในผิวกระจกของจอภาพซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับหน้าจอสมาร์ทโฟนในอนาคตได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Vivo เปิดตัว X20 Plus UD สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล (Under Display Fingerprint Sensor) อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน โดยสเปกและฟีเจอร์อื่น ๆ ยังคงคล้ายกับ Vivo X20 Plus รุ่นปกติแต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางส่วน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ Apple ได้ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 11เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับหน้าตาและพัฒนาฟีเจอร์ในหลายๆ ด้าน และในปี 2018 นี้ ทาง Ascendingnews ก็ได้นำเสนอภาพคอนเซ็ปต์ (แบบไม่เป็นทางการ) ของ iOS 12 ว่าเราจะได้เห็นไฮไลท์เด่นๆ หรือฟีเจอร์โดนๆ แบบไหนกันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Samsung Electronics กำลังวางแผนจำหน่ายชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนตระกูล Exynos ที่ตัวเองพัฒนาขึ้นให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่น ๆ เพื่อขยายตลาดแพลตฟอร์มชิปเซ็ตบนสมาร์ทโฟนให้ไปได้ไกลกว่านี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2018 โดยในงานคาดว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Galaxy S9 และ Galaxy S9+ อย่างเป็นทางการ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไต้หวันอาจจะไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป HTC U12 ที่งาน Mobile World Congress (MWC 2018) ในบาร์เซโลน่าปีนี้ โดยสื่อต่างประเทศ AndroidHeadlines เผยข้อมูลที่รับมาจากแหล่งข่าววงในว่า HTC กำลังวางแผนจัดงานแถลงข่าวของตัวเองแยกออกมาหลังจากงาน MWC 2018 จบโดยน่าจะต้องรอกันถึงเดือนมีนาคม - เมษายน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่