แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

VOOV เป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ที่ไว้สำหรับการไลฟ์สด พร้อมกับสร้างรายการเป็นของตนเองได้ และมีการใช้งานที่ง่ายดาย เข้าถึงผู้ไลฟ์สดและผู้เข้ามารับชมอย่างสะดวก นอกจากนี้ยังเป็นแอพฯ ที่สาวๆ BNK48 เลือกใช้ในการพูดคุยกับเหล่าโอตะ (แฟนๆ) อีกด้วย ทีนี่มาดูการใช้งานทางด้านในกันดีกว่า ว่ามีพีเจอร์อะไรบ้าง ?

1. การสมัครเพื่อเข้าใช้งาน

การสมัครบัญชีเพื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น VOOV จะทำได้ 3 วิธี คือ 1. ผ่านบัญชี Facebook 2. บัญชี Google และ 3. เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งถือว่าสะดวก และเข้าใช้งานได้อย่างชิวๆ

 

2. หน้าหลัก

ในส่วนของหน้าจอหลัก จะมีแถบโฆษณาการไลฟ์ที่น่าสนใจและโปรโมชั่นต่างๆ อยู่ทางด้านบน ถัดลงมาจะเป็นมินิวิดีโอที่แนะนำและผู้ที่กำลังไลฟ์ในขณะนี้ รวมถึงช่องรายการต่างๆ ในส่วนของเมนูจะอยู่ทางด้านบนและด้านล่างของหน้าจอ

 

3. เมนูภายในแอพพลิเคชั่น (ด้านบน)

เมนูตรงส่วนด้านบน จะเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการค้นหาไลฟ์ต่างๆ โดยจะมีค้นหาชื่อจากคีย์เวิร์ด, คนที่เรากำลังติดตาม, ไลฟ์ที่น่าสนใจ และการจัดอันดับยอดช่องไลฟ์ที่ได้ของรางวัลจากคนดูมากที่สุดในแต่ละวันและทั้งหมด ซึ่งจะเป็นรูปมงกุฎอยู่บนขวาสุด

 

4. เมนูภายในแอพพลิเคชั่น (ด้านล่าง)

ตรงส่วนเมนูทางด้านล่างจะเป็นเมนูหลักของแอพพลิเคชั่น โดยมีอยู่ด้วยกัน 3 ปุ่ม ซ้ายสุดปุ่มที่เป็นรูปบ้านจะเป็นปุ่มไว้กดกลับมายังหน้าหลัก ถัดมาตรงกลางโลโก้ VOOV จะเป็นการเริ่มไลฟ์สด ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง การถ่ายทอดสดจากสมาร์ทโฟน, อัปคลิปมินิวิดีโอ และไลฟ์จากคอมพิวเตอร์ ในปุ่มสุดท้ายจะเป็นข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยจะมีการบอกข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ใช้งานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเหรียญที่มีอยู่, วิดีโอที่อัปโหลด และการติดตามช่องต่างๆ ของผู้ใช้

 

5. ส่วนต่างๆ ในการไลฟ์

ก่อนจะทำการไลฟ์ ระบบจะมีตัวเลือกให้ปรับแต่ง ฟิลเตอร์, ฟิลเตอร์เซลฟี่ และบิวตี้โหมด เพื่อให้การไลฟ์มีลูกเล่น พร้อมกับใบหน้าที่ออกมาสวยงาม เมื่อทุกอย่างถูกปรับตามเข้าที่เข้าทาง ก็สามารถกดปุ่มถ่ายทอดสดทางด้านล่างได้เลย

 

 

6. หน้าต่างในการเป็นคนดู

ในหน้าจอตรงส่วนการเป็นคนดู จะมีช่องที่ไว้สำหรับพิมพ์พูดคุยกับผู้ไลฟ์ และสามารถส่งของขวัญต่างๆ เป็นกำลังใจให้กับผู้ไลฟ์ด้วย ซึ่งจะต้องเติมเงินหรือรับเหรียญฟรีได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ แต่หากอยากจะดูการไลฟ์เพียงอย่างเดียวโดยไม่มีอินเตอร์เฟสหรือข้อความรบกวน ให้เลื่อนหน้าจอไปทางซ้าย จะทำให้อินเตอร์เฟสต่างๆ หายไปทั้งหมด

 

สำหรับแอพพลิเคชั่น VOOV กำลังเป็นแอพฯ ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และที่สำคัญสาวๆ BNK48 ก็เลือกใช้ในการมาไลฟ์สด เพื่อโต้ตอบกับแฟนๆ ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกแอพพลิเคชั่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้ทีเดียว หากใครอยากจะทดลองใช้งาน พร้อมเปิดช่องรายการเป็นของตัวเอง หรือติดตามสาวๆ BNK48 อย่างใกล้ชิด ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาใช้งานแบบฟรีๆ ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่