แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกไม่นาน Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ก็เตรียมเผยโฉมให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว และก็อาจจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เข้ามาใช้ใน Samsung Experience หรือ UI ตามแบบฉบับของ Samsung เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสถึงความสะดวกต่อการใช้งาน ทั้งยังแผ่ขยายฟีเจอร์โดนๆ ไปยังแบรนด์อื่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์อีกด้วย

ดังนั้น เราจึงรวบรวม 8 ฟีเจอร์ที่แสนธรรมดามาจาก Samsung Experience บนเวอร์ชั่น Android 7.0 Nougat แต่กลับช่วยให้การใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันด้วยสมาร์ทโฟนเป็นไปได้อย่างราบรื่นขึ้น

 

1. Multi Window / Multi Tasker

Samsung แทบจะถือว่าจะเป็นผู้บุกเบิกฟีเจอร์ Multi Window หรือการใช้งานแอพฯ 2 หน้าจอ ตั้งแต่ยุคของ TouchWiz (ชื่อเดิมของ Samsung Experience) รวมไปถึงการใช้งาน Multi Tasker เหมือนกับคอมพิวเตอร์ได้สูงสุดถึง 5 แอพพลิเคชั่นใน 1 หน้าจออีกด้วย

  

2. โหมดมือเดียว

เมื่อสมาร์ทโฟนมีหน้าจอใหญ่ และมือของเราก็ไม่เพียงพอต่อการใช้งานแค่มือเดียว ดังนั้นโหมดมือเดียวจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้ และ Samsung Experience ก็มีฟีเจอร์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

3. Edge screen

ฟีเจอร์ Edge screen จะอยู่ในส่วนด้านข้างหน้าจอแสดงผล โดยจะมีในรุ่นหน้าจอโค้งแบบ Samsung Galaxy S8 / S8+ และ Note 8 ซึ่งจะเป็นการเข้าใช้งานแอพฯ ที่ใช้บ่อยที่สุดในทันที

 

4. เลือกแอพหลายรายการ

ฟีเจอร์ง่ายๆ แต่กลับช่วยให้สะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น นั่นก็คือ การเลือกหลายรายการเพื่อสั่งการอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น หากเราต้องการถอนการติดตั้งหลายแอพฯ พร้อมกัน เราก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลามาถอนการติดตั้งทีละแอพฯ

 

5. ใช้งาน 2 แอพฯ

ความสามารถที่ถือว่าหลายคนต้องชอบอย่างแน่นอนในฟีเจอร์ Dual Apps หรือแอพที่ 2 ที่ช่วยให้ติดตั้งแอพเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งแอพเพื่อล็อกอินได้โดยไม่ต้องล็อกเอ้าท์ก่อน

 

6. ซ่อนแอพ

บางครั้งเมื่อเราต้องการซ่อนแอพฯ จากหน้าจอแอพพลิเคชั่นที่มีเยอะจนล้นไปหลายหน้า หรือไม่ต้องการเห็นแอพฯ ที่เราไม่ค่อยได้ใช้ ดังนั้น Samsung จึงเพิ่มฟีเจอร์นี้ขึ้นมาในขั้นตอนง่ายๆ คือ ไปที่หน้าจอแอพฯ > กดตัวเลือก (จุด 3 จุดด้านขวาบน) > กด การตั้งค่า และกดที่ ซ่อนแอพ

 

7. ใช้ปุ่มระดับเสียงสำหรับมีเดีย

โดยปกติแล้ว เวลาเรากดปุ่มลดเสียงข้างตัวเครื่อง แล้วต้องมาขยายตัวตั้งค่าและเลื่อนปิดเสียงมีเดียเอง แต่หากเราต้องการที่จะเบาระดับเสียงมีเดียอย่างรวดเร็วและทันที เราก็สามารถทำได้ด้วยวิธีต่อไปนี้
ไปที่การตั้งค่า > เสียงและการสั่น > เปิด ใช้ปุ่มระดับเสียงสำหรับมีเดีย

 

8. โหมดประหยัดพลังงานสูงสุด

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แทบทุกรุ่นมักจะมีฟีเจอร์ประหยัดพลังงานอยู่ แต่สำหรับ Samsung แล้วจะมีฟีเจอร์ที่เหนือขั้นขึ้นไปอีก คือ โหมดประหยัดพลังงานสูงสุด ที่จะยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้นอย่างมาก เพราะจะมีการลดความสว่างหน้าจอ, จำกัดความเร็ว CPU, เปลี่ยนเป็นธีมมืด, ปิด Always on Display และการใช้แอพพลิเคชั่นเบื้องหลัง รวมไปถึงการจำกัดการเข้าใช้งานแอพต่างๆ อีกด้วย

 

นอกจาก 8 ฟีเจอร์นี้แล้ว ก็ยังมี Always On Display, ธีมที่มีให้เลือกหลากหลาย, ปรับตารางแอพฯ ได้กว้าง และลบตัวเลขการแจ้งเตือนที่ขึ้นในแต่ละแอพได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่