ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อกล่าวถึงการอัปเดตแพลตฟอร์ม Android บนสมาร์ทโฟนนั้นทราบกันดีว่ามันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ผลิตแต่ละแบรนด์ว่าจะสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นดังกล่าวไปอีกนานเท่าไรและเมื่อไรที่พวกเขาจะส่งอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่มาให้ซึ่งผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android ต้องเผื่อใจเรื่องนี้ไว้เยอะ ๆ

ล่าสุด Sony ก็ออกมาเปิดเผยว่าทางบริษัทมีแผนจะสนับสนุนการอัปเดทแพลตฟอร์ม Android บนสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเป็นเวลา 2 ปีเต็มหลังจากอุปกรณ์รุ่นดังกล่าวเปิดตัวออกมา (ส่วนจะขยายเวลาการสนับสนุนไปถึง 3 ปีหรือไม่นั้นยังไม่แน่ชัด แต่ยืนยันแล้วว่าอย่างน้อยคือ 2 ปี)

Sony ยืนยันว่า "เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยมทุกรุ่นด้วยการส่งอัปเดต Android เวอร์ชั่นล่าสุดให้เป็นเวลาสองปีหลังจากอุปกรณ์เปิดตัวออกมา" อย่างไรก็ตาม Sony ก็เพิ่มเงื่อนไขขึ้นมาว่าการอัปเดตอาจจะถูกเลื่อนออกไปถ้าหาก "ทดสอบแล้วได้รับผลไม่น่าพอใจ" นอกจากนี้ยังพูดถึงสมาร์ทโฟนระดับกลาง-ระดับล่างว่า "เราอาจจะไม่อัพเกรดอุปกรณ์ระดับกลางหรือระดับล่างถ้าหากพบว่าการทดสอบไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวดของเราและเรารู้สึกว่าฮาร์ดแวร์ไม่สามารถตอบสนองการใช้งานอย่างเสถียร"

ข้อมูลเหล่านี้คือสิ่งที่ลูกค้าของ Sony ควรนำไปพิจารณาหากจะตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่เป็นแบรนด์ Sony ซึ่งล่าสุดมีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในงาน MWC 2018 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่