สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 28 ม.ค. - 3 ก.พ. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้ 

Hocom แนะนำสมาร์ทโฟนซีรี่ส์ H จำนวน 5 รุ่น เจาะกลุ่มลูกค้าในราคาประหยัดสูงสุดที่ 2,290 บาท ให้มาครบทั้งการใช้งานพื้นฐาน การเชื่อมต่อ 3G และโซเซียลมีเดีย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท พี.ที.อี. อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนคุณภาพแบรนด์คนไทย ในราคาจับต้องได้ แนะนำ บียอน แม็กซ์ 2 (Beyond MAX2) สมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่แท้ เฮ้าส์แบรนด์เจ้าแรกในประเทศไทย มาพร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ สามารถจับภาพเฉพาะจุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัวสมาร์ทโฟน Moto X4 เวอร์ชั่น RAM 6GB ที่ประเทศอินเดียโดยมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo ตั้งแต่แกะกล่อง มีราคาเปิดตัว 24,999 รูปี (ประมาณ 12,355 บาท) เริ่มจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ Flipkart และ Moto Hubs (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต่อจากซัมซุงประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวใหม่ของค่ายอย่าง Samsung Galaxy S9 / S9+ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับราคาที่จะวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เพียงไม่กี่เดือนหลังจาก Xiaomi เปิดตัว Mi Mix 2 ก็เตรียมส่งรุ่นท๊อปลงตลาดอีก ซึ่งคราวนี้จะไม่ได้มาในชื่อ Mi Mix 3 แต่จะมีตัว S เข้ามาต่อท้าย และจะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ขับเครื่องด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global เผยโฉมฟีเจอร์โฟน Nokia 3310 4G อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนโดยมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม YunOS รองรับการเชื่อมต่อ 4G, Wi-Fi และ Wi-Fi Hotspot (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sharp ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในโครงการ Android One รุ่นใหม่ล่าสุด Sharp Android One S3 โดยรุ่นนี้ถูกวางตัวให้เป็นสมาร์ทโฟนระดับล่าง มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นและกันกระแทกตามมาตรฐานอุปกรณ์ทางการทหารของอเมริกา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หัวเว่ย พร้อมให้ลูกค้า “HUAWEI nova 2i” อัพเกรดระบบปฏิบัติการสำหรับใช้งาน 2 ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด คือ “การปลดล็อคด้วยใบหน้า” (Face Unlock) และ “เลนส์ AR” (AR Lens) เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้น และความสนุกที่เพิ่มขึ้นอีกระดับได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัว A71 (2018) สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบตัวใหม่ล่าสุดที่ปากีสถานโดยมีการปรับเปลี่ยนสเปกจากรุ่น A71 (2017) ที่เปิดตัวออกมาในเดือนกันยายนปีที่แล้วบางส่วน มีการใช้งานชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon 450 และใช้งาน RAM ความจุลดลงจาก 3GB เหลือ 2GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลายคนสงสัยว่างบการเงินของ Apple ในไตรมาสล่าสุด (Q1 FY2018) จะออกมาเป็นอย่างไรหลังจากมีรายงานจากบริษัทวิเคราะห์ตลาดหลาย ๆ เจ้าชี้ว่ายอดขาย iPhone 8iPhone 8 Plus และ iPhone X ทำได้ไม่ดีนัก ล่าสุด Apple ก็ออกมาพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสามารถทำรายได้ในไตรมาสล่าสุดสูงเป็นสถิติใหม่ที่ 88.3 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.76 ล้านล้านบาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่