เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Artificial Intelligence หรือ AI หรือในชื่อไทยว่า ปัญญาประดิษฐ์ เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจกันมาระยะหนึ่งแล้ว และกำลังเป็นนวัตกรรมที่จะมาอยู่ในกลุ่มสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ เพื่อเสริมทิศทางของการนำไปสู่อนาคตแห่งสมาร์ทโฮม ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และในปีนี้ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ก็ได้รุกหนักด้วยการนำ AI มาพัฒนาไว้ในผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่ม ภายใต้แนวคิดอัจฉริยะ “LG ThinQ® AI” (แอลจี ธิงคิว เอไอ) โดยแอลจีเผยว่า หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะมีการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้นั้นคือ ทีวี โดยเฉพาะการสั่งงานด้วยเสียง ซึ่งผู้ใช้งานในไทยจะได้สัมผัสฟีเจอร์นี้ที่จะมีในกลุ่มทีวีพรีเมียมภายในปี 2018 นี้แน่นอน

ใน LG ThinQ AI นี้ แอลจีได้นำระบบประมวลผลภาษาธรรมชาติ หรือ Natural Language Pro-cessing (NLP) มาประยุกต์ใช้เพื่อการสั่งงานด้วยเสียง (Voice Command) ที่ชาญฉลาดที่สุด ผู้ใช้งานแอลจีทีวีทั้งรุ่น OLED, SUPER UHD และ UHD TV ที่รองรับการใช้งานผ่านเมจิกรีโมท สามารถควบคุมการทำงานฟีเจอร์ต่างๆ ของทีวีผ่านคำสั่งเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการปิดเครื่อง การเพิ่ม-ลดเสียง และการตั้งค่าการใช้งานทีวีในแต่ละโหมด เป็นต้น รวมถึงยังสามารถค้นหาด้วยเสียงภาษาไทย (Voice Search) เพื่อค้นหาข้อมูล วิดีโอใน YouTube ได้อีกด้วย

ผู้ใช้งานในบางประเทศที่มีการรองรับการใช้งานของ ThinQ®AI อย่างเต็มรูปแบบยังสามารถสัมผัสความล้ำสมัยที่เหนือชั้น เช่น สั่งค้นหาชื่อของนักแสดงที่ปรากฏบนจอ ถามรายละเอียดข้อมูลของภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ ถามการพยากรณ์สภาพอากาศแต่ละวันในประเทศต่างๆ เป็นต้น

ต้องรอดูกันว่า LG ThinQ®AI ในแอลจีทีวีนี้จะมีความล้ำอะไรอีกบ้าง แต่ก็ถือเป็นการพัฒนาอีกขั้นที่ช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น สมกับสโลแกน Life’s Good ทีเดียว แต่ตอนนี้รับชมวิดีโอที่แสดงความอัจฉริยะกันไปก่อนได้ที่ https://youtu.be/UAbemtiynoo

ติดตามรายละเอียดข่าวสารของแอลจีพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัยใหม่ๆ ได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทยได้ที่ www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่