สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกของสมาร์ทโฟนตอนนี้กำลังพุ่งทะยานเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้พัฒนต่อยอดให้มีฟีเจอร์ใหม่เสมอจนมากกว่าอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารแบบพกพา แน่นอนว่าในอนาคตมีความเป็นไปได้สูงว่าเครื่องมือเหล่านี้จะมีความยืดหยุ่น สามารถพับงอได้ รวมถึงมีความบาง ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น เหมือนคอนเซ็ปต์นี้ที่หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง เมื่อสมาร์ทโฟน และสมาร์ทวอทช์คือหนึ่งเดียวกัน สามารถสับเปลี่ยนใช้งานแทนกันได้!

สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวนี้ได้รับการออกแบบโดยนาย Dave Hanggi ซึ่งเขาคาดการณ์ว่าอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้โลกของสมาร์ทโฟนจะเปลี่ยนไปมาก และใกล้เคียงกับรูปลักษณ์อันทันสมัยที่เราเห็นเหมือนในภาพยนตร์ Sci-Fi ดังนั้นเขาจึงดีไซน์ให้อุปกรณ์สามารถใช้ได้แบบ 2 IN 1 คือเมื่อสวมใส่ข้อมือกลายเป็นสมาร์ทวอทช์ วิธีคือต้องกดสองปุ่มด้านข้างตัวเครื่องพร้อมกัน เช่นเดียวกันกับการกดคำสั่งภายในเครื่องเพื่อใช้งานสมาร์ทโฟน ตัวเครื่องก็จะกางออกมาและมีหน้าจอแสดงผลลักษณะ Wide Screen 

 นอกจากนี้ระบบภายในยังมีส่วนติดต่อผู้ใช้งาน หรือ UI ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็จะมีไอคอนสีสันสดใส แสดงความหมายได้อย่างชัดเจนว่าอะไรคืออะไร อย่างไรก็ตามหากใครคิดว่าดูแล้วไม่มีทางน่าจะเป็นไปได้ แต่ก็เหมือนกับที่ใครหลายคนคิด สมาร์ทโฟนจะมีระบบปัญญาประดิษฐ์ได้ไง ทว่าก็เกิดขึ้นแล้ว!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่