สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือว่า Apple จะจัดงานประชุมนักพัฒนาประจำปี Worldwide Developers Conference (WWDC) ในระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน ค.ศ. 2018 ที่ San Jose รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยนอกเหนือจากการแนะนำ iOS 12, macOS 10.14, tvOS และ watchOS เวอร์ชั่นใหม่แล้วยังคาดกันว่าภายในงานอาจจะมีการเปิดตัว iPad Pro ที่มีดีไซน์หน้าจอคล้าย iPhone X รวมถึง iPhone SE 2 ด้วย

สื่อจีนเปิดเผยว่า iPhone SE 2 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นหน้าจอเล็กที่มีการออกแบบคล้ายกับรุ่นก่อนหน้า (iPhone SE) พร้อมตัวเครื่องและกรอบวัสดุโลหะโดยยังคงมีขอบด้านบนและด้านล่างของหน้าจอไว้ ส่วนปุ่ม Home และ Touch ID ยังคงมีใช้งานอยู่

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใน iPhone SE 2 คือจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นมาจาก 4 นิ้ว เป็น 4.2 นิ้ว และอาจจะนำชิปเซ็ต Apple A10 Fusion แบบเดียวกับที่ใช้งานบน iPhone 7, iPhone 7 Plus ในปี ค.ศ. 2016 มาใช้งานส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลน่าจะมีทั้งรุ่นความจุ 32GB และ 128GB

ปกติแล้วเวทีงาน WWDC จะมีอุปกรณ์ Mac และ iPad รุ่นใหม่เปิดตัวออกมาแต่สำหรับอุปกรณ์ iPhone นั้นต้องย้อนไปถึงปี ค.ศ. 2010 ซึ่งเป็นปีที่ iPhone 4 ถูกนำมาเปิดตัวในงานนี้

ส่วนของข่าวลืออื่น ๆ เกี่ยวกับ iPhone SE 2 ทาง Ming-Chi Kuo ผู้เชี่ยวชาญตลาดจากบริษัทวิเคราะห์หลักทรัพย์ KGI Securities ก็คาดว่า iPhone SE 2 จะรองรับการชาร์จไร้สาย แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เพียงเล็กน้อย เช่น การปรับปรุงชิปเซ็ตตัวใหม่และการตั้งราคาจำหน่ายให้อยู่ในระดับล่าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่