สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เปิดโครงการ Android Enterprise Recommended ซึ่งเป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน Android ที่มีคุณภาพ ซึ่งผ่านการรับรองและเหมาะสำหรับนำไปใช้งานในธุรกิจหรือองค์กร นอกจากนี้ยังการันตีด้วยว่าสมาร์ทโฟนที่มีรายชื่ออยู่ในโครงการนี้จะได้รับแพทซ์ด้านความปลอดภัยและได้รับอัปเดตเป็นประจำ

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ต้องการจะเข้าร่วมโครงการนี้จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ Google ระบุไว้เพื่อให้อุปกรณ์ของตัวเองผ่านการรับรองในโครงการ Android Enterprise Recommended program โดยสำหรับสเปกขั้นต่ำที่ Google ระบุไว้ก็คืออุปกรณ์จะต้องมี RAM อย่างน้อย 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, ชิปเซ็ต 1.4GHz สถาปัตยกรรม 64-bit, แบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง, กล้องหน้า 2MP และกล้องหลัง 10MP

ที่สำคัญคืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนจะต้องรองรับฟังก์ชั่น QR code และการตั้งค่าแบบ zero-touch enrollment methods เพื่อให้ฝ่าย IT สามารถกำหนดค่าต่าง ๆ บนอุปกรณ์ให้เหมาะกับการใช้งานในองค์กรโดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องมาติดตั้งแอพหรือตั้งค่าด้วยตัวเอง ส่วนฝั่งผู้ผลิตก็มีหน้าที่อัปเดตแพทช์การรักษาความปลอดภัยให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทุก ๆ 90 วัน โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องซื้อจากผู้ผลิตโดยตรงหรือจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง

(อ่านเงื่อนไขทั้งหมดของ Android Enterprise Recommended requirements ได้ที่เว็บไซต์ www.android.com/enterprise/recommended/requirements/)

จนถึงตอนนี้ Google ได้รับรองและมีแผนจะรับรองอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานในองค์กร (Android Enterprise Recommended)

Google Pixel / Pixel XL
Google Pixel 2/ Pixel 2 XL
Sony Xperia XZ1
Sony Xperia XZ1 Compact
Sony Xperia XZ Premium
Sony Xperia XA2
Sony Xperia XA2 Ultra
Nokia 8
Huawei Mate 10
Huawei Mate 10 Pro
Huawei P10
Huawei P10 Plus
Huawei P10 Lite
LG V30
LG G6
Moto X4
Moto Z2 Force
BlackBerry KEYone
BlackBerry Motion

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์สมาร์ทโฟนภาคสนามและรุ่นถึกทนอีกหลายรุ่นที่อยู่ในโครงการ Android Enterprise Recommended โดยสามารถดูรายละเอียดรายชื่อสมาร์ทโฟนทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ https://www.android.com/intl/en_ca/enterprise/device-collection/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่