สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ท่ามกลางสายตาที่จับจ้องงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปปี ค.ศ. 2018 อย่าง Galaxy S9 และ S9+ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และถ่ายทอดสดไปหลายประเทศทั่วโลก ในอีกมุมหนึ่งก็มีคำถามขึ้นมาว่าเมื่อไร Samsung จะนำสมาร์ทโฟนแบบพับจอได้ (Galaxy X) มาเปิดตัวเสียทีหลังจากผ่านงานใหญ่ระดับโลกทั้ง CES 2018 และ MWC 2018 มาก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เห็น

DJ Koh ประธาน Samsung Mobile ได้ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่าสรุปแล้วสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้จะเปิดตัวมาเมื่อไร โดยเขากล่าวว่า "ผมต้องมั่นใจว่าเรา (Samsung) จะสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดเมื่อใดก็ตามที่เราเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนออกมา" DJ Koh กล่าวเสริมอีกว่า "เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม อุปกรณ์นั้นจะเปิดตัวออกมาอย่างแน่นอน" แต่พอนักข่าวถามว่าภายในปีนี้หรือเปล่าเขาก็ไม่ยอมให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมมากกว่านี้

Samsung ไม่ได้เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเพียงรายเดียวที่กำลังทำงานกับอุปกรณ์พับหน้าจอได้อยู่ในเวลานี้ ดูเหมือนว่าทาง Microsoft ก็กำลังพัฒนาแท็บเล็ต / สมาร์ทโฟนพับได้ในชื่อโค้ดเนมว่า "Andromeda" อยู่แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลออกมาชัดเจนว่า Microsoft ทำงานส่วนนี้ไปได้ไกลแค่ไหนแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่