สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ในยุคที่ Social Media เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาว คนวัยทำงาน หรือแม้กระทั้งคนวัยเกษียญ ก็ยังมีสมาร์ทโฟนที่จะถ่ายภาพและแชร์กันในโลกโซเชี่ยลกันเกือบทุกคน วันนี้จึงขอแนะนำ 7 สมาร์ทโฟนถ่ายภาพสวย สเปกแรงแต่ราคาไม่แรง ด้วย สมาร์ทโฟนช่วงราคาไม่เกิน 7,000 บาท เพื่อช่วยให้การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของคุณง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

ASUS Zenfone Max Plus

เริ่มที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Asus อย่าง ASUS Zenfone Max Plus ซึ่งมีความน่าสนใจไม่น้อย มีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ซึ่งมีความจุมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป สามารถเล่นวิดีโอได้ต่อเนื่องถึง 13 ชั่วโมง เรียกว่าแบตอึดมาก ให้ชาวโซเชียลมีเดียเล่นกันได้นานๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดแน่นอน มาพร้อมกับหน้าจอ IPS LCD แสดงผลเป็นแบบ Full View ในอัตราส่วน 18:9 และมีเทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตา กล้องหลังแบบกล้องคู่ ความละเอียด 16+8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน 2 ซิม และมีช่องใส่ microSD card แยกออกมาต่างหาก ในราคาเพียง 6,900 บาท

Wiko View Prime

Wiko View Prime ที่เปิดตัวไปเมื่อกันยายนปีที่แล้ว มาพร้อมกล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) ความละเอียด 20 + 8 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายเซลฟีแบบหน้าชัดหลังเบลอ ใช้งานทั้ง 3G และ 4G ด้วย Dual SIM มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Cherry Red, Gold และ Black ราคา 7,490 บาท

 

OPPO A83

OPPO A83 สมาร์ทโฟนหน้าจอ Full Screen ขนาด 5.7 นิ้ว มาพร้อมกล้องหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และด้วยความเป็น ‘Selfie Expert’ จึงขาดไม่ได้กับ A.I. Beauty Recognition Technology ที่ช่วยให้ภาพสมจริงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น มีการนำการปลดล็อกด้วยใบหน้ามาใช้ มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สีดำและสีทอง ในราคา 7,990 บาท

Vivo Y65

Vivo Y65 ที่ทาง Vivo จัดมาวางจำหน่ายส่งท้ายปี 60 รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด รวมถึงมีช่องใส่หน่วยความจำภายนอกแยกมาต่างหาก เพื่อตอบโจทย์การใช้งานโซเชียลและการเล่นแอปพลิเคชั่นได้อย่างเพลิดเพลิน กล้องหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีโหมดแบ่งหน้า (Smart Split 3.0) และโหมดถนอมสายตา (Eye Protection Mode) มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เปิดจำหน่ายในราคา 6,999 บาท

Moto G5S Plus

Moto G5S Plus มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปด้านหลังแบบเลนส์คู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายรูปได้ทั้งภาพปกติ และแบบหน้าชัด-หลังเบลอ มีกล้องหน้าเซลฟี่มุมกว้างความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีโหมดปรับแต่งหน้าสวยได้อีกด้วย หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625 Octa Core ความเร็ว 2.0GHz RAM 4GB มีให้เลือก 2 สี คือสีเทา Lunar Grey และสีทอง Find Gold วางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท

Samsung Galaxy J7 Core

Samsung Galaxy J7 Core สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด HD พร้อมใช้งาน 2 บัญชีในเครื่องเดียวกัน ทั้งยังสามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น 2 หน้าจอพร้อมกันได้ด้วย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมแฟลช และโหมดถ่ายภาพหน้าสวย ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat หน่วยประมวลผล Octa-Core รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิมการ์ด ราคา 7,290 บาท

Nokia 5

สำหรับ Nokia 5 ที่มาพร้อมความทนทานและมาตรฐานตามแบบฉบับของ Nokia ก็น่าสนใจ ด้วยตัวเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียม หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว พร้อมด้วยกระจก 2.5D Gorilla Glass มีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช Dual LED กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับการทำงาน 2 ซิม แบบ Nano-SIM ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 (Nougat) หน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8937 Snapdragon 430 Octa Core ความเร็ว 1.4 GHz, RAM 2 GB, หน่วยความจำภายใน 16 GB และสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 128 GB มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีน้ำเงิน และสีเงิน วางจำหน่ายในราคา 6,490 บาท

สมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปสวย มีฟังก์ชั่นหลากหลาย และรองรับการใช้งานที่ยาวนานดูจะเหมาะกับยุคโซเชียลมีเดียครองเมืองอย่างสมัยนี้เป็นที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกซื้อสมาร์ทโฟน นอกจากจะดูเรื่องของความสวยงามและความชอบแล้ว ราคาที่ให้ความคุ้มค่ากับการใช้งานก็สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อสมาร์ทโฟนจึงอยากให้พิจารณาความจำเป็น และสมาร์ทที่ตอบโจทย์การใช้งานก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่