แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจาก Sony จะนำสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Xperia XZ2 และ XZ2 Compact มาเปิดตัวที่งาน MWC 2018 แล้วยังมีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจอย่าง Xperia Ear Duo หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ญี่ปุ่นผู้ผลิตเครื่องเสียงคุณภาพดีรายนี้ด้วย หูฟังรุ่นนี้มาพร้อมกับจุดเด่นที่ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงและได้ยินเสียงจากภายนอกได้ในขณะสวมใส่

Xperia Ear Duo ประกอบด้วยช่องหูฟังและชิ้นส่วนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นตัวนำเสียงอะคูสติก Spatial Acoustic Conductor สำหรับวางไว้ด้านหลังใบหูแต่ละข้าง

Xperia Ear Duo มีเทคโนโลยี "dual listening" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงและได้ยินเสียงรอบข้างได้ในเวลาเดียวกัน เสียงเหล่านี้ถูกจัดการโดย Spatial Acoustic Conductor ซึ่งจะควบคุมเสียงเพลงที่ส่งผ่านรูหูในขณะเดียวกันก็จะรับเสียงจากภายนอกเข้ามาเพื่อให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการสื่อสารและทำให้ไม่ต้องถอดหูฟังออกเมื่อสนทนากับผู้อื่น

Xperia Ear Duo ยังมาพร้อมกับชิป Spritzer และแพลตฟอร์มมัลติเซ็นเซอร์สำหรับเรียนรู้กิจกรรมในระหว่างวันและปรับเสียงให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมภายนอก ตัวอย่างเช่น หูฟังจะปรับระดับเสียงให้ดังขึ้นอัตโนมัติหากมีเสียงรบกวนภายนอกเข้ามาเยอะในบริเวณตำแหน่งที่ผู้ใช้งานอยู่ ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของหูฟังโดยการขยับศีรษะ เช่น พยักหน้า หันหน้าไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อเปลี่ยนเพลง นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมหูฟังโดยใช้แถบควบคุมแบบสัมผัสซึ่งจะอยู่บริเวณหลังใบหู มีการติดตั้งผู้ช่วย Siri และ Google Assistant มาให้ใช้งานเพื่อการควบคุมด้วยคำสั่งเสียงสำหรับผู้ใช้ iOS และ Android

Xperia Ear Duo มีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถเล่นเพลงได้นานต่อเนื่อง 4 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้งและรองรับการชาร์จแบบรวดเร็วโดยชาร์จแบตฯ เพียง 12 นาทีก็สามารถเปิดฟังเพลงต่อได้นาน 2 ชั่วโมง Sony มีกำหนดการจำหน่าย Xperia Ear Duo ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมโดยมีให้เลือกในแบบสีทองหรือสีดำ ราคาเปิดตัวอยู่ที่ $279,99 (ประมาณ 8,755 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่