เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ส่งข้อความบอกกล่าวไปยัง Broadcom ว่าฝ่ายหลังจะต้องจ่ายเงินถึง 1.6 แสนล้านเหรียญหากต้องการให้มีการพิจารณาเรื่องขอซื้อกิจการใหม่อีกรอบ

วันที่ 6 มีนาคมนี้ผู้ถือหุ้นของ Qualcomm จะลงคะแนนเสียงเลือกตัวแทนหรือคณะกรรมการบริษัทขึ้นมาจำนวน 11 รายซึ่งถ้าหากตัวแทนจาก Broadcom ได้ที่นั่ง 6 ใน 11 ที่นั่ง หรือได้เสียงส่วนใหญ่อยู่ในกำมือก็จะสามารถโหวตแสดงความเห็นชอบต่อดีลที่ Broadcom ต้องการซื้อกิจการของ Qualcomm ได้

วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาทั้งสองบริษัทได้เจรจากันถึงความเป็นไปได้และจุดที่ลงตัวของทั้งสองฝ่ายแต่ผลของการเจรจาในวันนั้นก็ไม่ได้ข้อสรุป ล่าสุดตอนนี้ Qualcomm ยื่นเงื่อนไขขึ้นมาว่าถ้า Broadcom ยอมจ่าย 1.6 แสนล้านเหรียญหรือเพิ่มขึ้นอีก 36% จากราคาเสนอซื้อปัจจุบันก็พร้อมจะเดินหน้าดีลนี้ต่อได้ทันที

ยังไม่มีการตอบกลับจาก Broadcom ว่าจะยอมควักกระเป๋าจ่ายในราคาที่สูงกว่าที่ตัวเองยื่นมาหลายรอบแบบนี้หรือไม่ ถ้าหากยอมตกลงดีลนี้จะกลายเป็นดีลที่มูลค่าสูงเป็นลำดับที่สามในประวัติศาสตร์ของบริษัทด้านเทคโนโลยีโดยเป็นรอง AOL ที่เคยซื้อกิจการ Time Warner ด้วยมูลค่า 1.62 แสนล้านเหรียญและน้อยกว่าสถิติโลกที่ Vodofone ซื้อ Mannesmann ด้วยมูลค่า 1.8 แสนล้านเหรียญ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่