สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากการเปิดเผยสเปคของ Samsung Galaxy S9/S9+ ที่ได้เห็นกันมาแล้ว เราจะสังเกตได้ว่าความจุแบตเตอรี่ของ 2 รุ่นล่าสุด กับรุ่นน้องอย่าง Galaxy S8/S8+ มีขนาดเท่ากัน คือ 3,000 mAh และ 3,500 mAh ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลักของ Samsung เองก็ได้ออกมาเปิดเผยระยะเวลาการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้งของแต่ละรุ่นว่านานเท่าไรก่อนที่แบตจะหมด ดังนั้น เราลองมาดูกันดีกว่าว่าจะใช้งานได้เท่าเดิมเหมือนความจุ หรือมากกว่าน้อยกว่าเพียงใด

 

Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S8

ในตาราง จะเห็นเลยว่าสิ่งที่แตกต่างมากที่สุดคือการใช้แบตเมื่อฟังเพลง ไม่ว่าจะเปิดฟีเจอร์ Always On Display อยู่หรือไม่ก็ตาม โดยที่ส่วนอื่นๆ ก็แทบจะไม่แตกต่างไปจากเดิม

Samsung Galaxy S9+ และ Galaxy S8+

และก็เช่นเดิมในเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ ระหว่าง Galaxy S9+ และ Galaxy S8+ จะแตกต่างกันที่ะยะเวลาในการฟังเพลงเหมือนกับ 2 รุ่นด้านบนที่ตระกูล S9 จะทำได้นานกว่า

 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลักของ Samsung ก็ไม่ได้บอกว่าผลทดสอบนี้เกิดจากหน่วยประมวลผลตัวไหนกันแน่ ระหว่าง Snapdragon 845 หรือ Exynos 9810 ที่มีความแตกต่างกันในตลาดแต่ละประเทศ (ประเทศไทยจะใช้ชิปเซ็ต Exynos 9810 ที่ได้ความรวดเร็วมากกว่าอยู่ที่ 2.7 GHz : 2.8 GHz) นอกจากนี้ ทางบริษัทก็ได้บอกไว้เลยว่า "ระยะเวลาของแบตฯ จะขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่