หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่า Fitbit และ Xiaomi จะเดินหน้าสร้างฐานลูกค้าผู้ใช้อุปกรณ์สวมใส่อย่างหนักในไตรมาสสุดท้ายของปี ค.ศ. 2017 แต่ Apple ก็ยังยืนรักษาระยะในฐานะผู้นำตลาดได้อย่างชัดเจนซึ่งยืนยันโดยข้อมูลตัวเลขจากบริษัทวิจัยตลาด IDC

IDC ชี้ให้เห็นว่าไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2017 Apple สามารถแซงหน้า Fitbit และ Xiaomi ขึ้นเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ได้อีกครั้งหนึ่งหลังจากช่วงไตรมาสสองและไตรมาสสามมีการชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด

หากข้อมูลที่ IDC เผยออกมาใกล้เคียงกับตัวเลขยอดขายจริงก็หมายความว่า Apple สามารถครองส่วนแบ่งของตลาดอุปกรณ์สวมใส่ราว ๆ 20% ซึ่งมากกว่า Huawei และ Garmin รวมกัน แต่การแข่งขันระหว่าง Apple, Fitbit และ Xiaomi ยังน่าจับตามองในระยะยาวว่าสุดท้ายแล้วใครจะยืนในตำแหน่งผู้นำได้นานกว่ากันโดย Fitbit และ Xiaomi พยายามส่ง smartwatch ที่มีดีไซน์แปลกใหม่และราคาถูกลงตลาดมาสู้ในขณะที่ Apple ยังคงเชื่อมั่นใน Apple Watch series 3 ให้เป็นตัวชูโรงในเวลานี้

นักวิเคราะห์จาก IDC ให้ความเห็นว่า "Apple ได้พื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดคืนกลับมาในเวลาที่เหมาะสมโดยมีผู้ใช้งานอุปกรณ์สวมใส่จำนวนมากที่อัพเกรดไปใช้งาน smartwatch รุ่นรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย (Apple Watch series 3 LTE) ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ความสะดวกในการเชื่อมต่อและการที่ไม่ต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนกลายเป็นกุญแจความสำเร็จของ Apple ในไตรมาสนี้"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่