สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy S9+ สมาร์ทโฟนตัวล่าสุดจากบริษัทเกาหลีอย่าง Samsung โดยมาพร้อมจุดขายในเรื่องของกล้องคู่ ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นคู่ตัวแรกในตระกูล S และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก (ณ ตอนนี้) ที่มีรูรับแสง f/1.5 แถมยังมีการโหมดปรับรูรับแสงแบบอัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่แสงมาก จะเปลี่ยนไปใช้รูรับแสง f/2.4 แทน ด้านฟีเจอร์อื่นๆ ก็ยังมีมากมายทั้ง โหมดสโลว์โมชั่นในแบบ 960 fps และซูมแบบ Optical ได้ 2 เท่า

ล่าสุดทาง DxOMark เว็บไซต์วัดประสิทธิภาพของกล้องชื่อดังก็ไม่รอช้า ได้จับ Samsung Galaxy S9+ มาทดสอบ ผลปรากฏว่าได้คะแนนรวมไป 99 คะแนน โดยแบ่งเป็นภาพนิ่ง 104 คะแนน และการบันทึกวิดีโอได้ไป 91 คะแนน

 

สรุปแบบคร่าวๆ ของการถ่ายภาพนิ่ง

จากที่ได้คะแนนในการถ่ายภาพนิ่งไปถึง 104 คะแนน ถือว่าได้คะแนนมากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนในตอนนี้เลย และเหตุที่ได้คะแนนสูงสุดไปเป็นเพราะการจัดการในสภาวะแสงต่างๆ มีภาพออกมาได้ดีทั้งหมด ไม่ว่าจะแสงน้อยแสงมาก ภาพที่ออกมายังได้คุณภาพที่คมชัด และ Noise ในการถ่ายภาพกลางคืนก็แทบไม่มีให้เห็น รวมถึงการถ่ายภาพแบบ Bokeh (หน้าชัดหลังเบลอ) ก็ออกมาดีทีเดียว แต่ยังมีจุดสังเกตุในเรื่องสีที่ผิดเพี้ยนออกเป็นสีม่วงๆ เมื่อสีในภาพมีความแตกต่างของสีในระดับสูง

 

สรุปแบบคร่าวๆ ของการบันทึกวิดีโอ

แม้ว่าด้านการบันทึกวิดีโอจะได้คะแนนไป 91 คะแนน แต่ก็ถือว่าจะเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีในเรื่องถ่ายทำวิดีโออยู่ เพราะในการทดสอบ สี, แสง, ออกโต้โฟกัส, Noise และการป้องกันการสั่นไหว ทำออกมาได้ดีทั้งหมด แต่เมื่อได้ Footage ออกมากลับได้ความคมชัดเหมือนตอนบันทึก แต่ภาพรวมกันยังถือว่าดีในระดับหนึ่ง

ถือว่า Samsung Galaxy S9+ น่าจะมาเปิดศึกสมรภูมิสมาร์ทโฟนในเรื่องของกล้องอีกระลอก ด้วยการถ่ายภาพแบบไม่ต้องระดับมืออาชีพ ก็ได้ถ่ายภาพที่ออกมาสวยงามเหมือนมือโปรมาถ่ายเอง ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าค่ายอื่นๆ จะงัดไม้เด็ดอะไรออกมาย้างในช่วงต้นปี 2018 สุดท้ายสามารถตามไปดูผลทดสอบทั้งหมดของ DxOMark ได้ตามลิ้งค์ตรงนี้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่