เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 6 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Switch ผู้ค้าปลีกในประเทศมาเลเซียที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจาก Apple ได้จัดงานเซลล์ลดล้างสต็อกครั้งใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (2-4 มีนาคม ค.ศ. 2018) โดยมี iPhone และ iPad รุ่นเก่าถูกนำมาลดราคา นำโดย iPhone 5s เครื่องเปล่าไม่ติดสัญญามีราคาจำหน่ายเพียง 1,565 บาท และ iPad Air 2 ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2,475 บาท ด้วยเหตุนี้เองผู้บริโภคในประเทศมาเลเซียจึงแห่กันมากว่า 11,000 คนเพื่อต่อคิวรอซื้อสินค้าก่อนที่ร้านจะเปิด

พนักงานของร้านได้แจกบัตรคิวและขอให้เข้าแถวอย่างเป็นระเบียบก่อนจะถึงเวลาเปิดร้าน แต่ทันทีที่ประตูร้านเปิดก็มีกลุ่มคนจำนวนมากพยายามดันแถวเข้าไปในร้าน พนักงานเห็นท่าไม่ดีและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้บริโภคและพนักงานในร้านจึงตัดสินใจปิดประตูและยกเลิกการขายสินค้าในวันนั้นทันที

"เรา (Switch) รู้สึกเสียใจอย่างแท้จริงสำหรับงาน Demo Clearance Event ที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ เราไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับความสนใจมากขนาดนี้ ผู้คนกว่า 11,000 คนเข้ามารอคิวตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านรวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากเมืองอื่น ผู้ที่มาแต่เช้า ผู้ที่มารอตั้งแต่ตอนกลางคืน เราพยายามจัดการทุกอย่างให้ลงตัวอย่างเต็มที่แล้ว เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำหรับเราและเราสัญญาว่าจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน" Switch

 

(ราคาในหน่วย Ringgit malaysia)

ที่จริงแล้วในข้อเสนอของ Switch มี iPhone 5s เพียง 10 เครื่องเท่านั้นที่ลดราคาเหลือ 1,565 บาท ส่วน iPad Air 2 มีเพียงเครื่องเดียวที่ลดราคาเหลือ 2,475 บาท ขณะที่สินค้าอื่น ๆ กว่า 200 รายการมีการลดราคาจากราคาปกติแต่ก็มีจำนวนจำกัดและส่วนใหญ่เป็นเครื่องเดโม่ จึงเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคนที่มารอต่อคิวกว่า 11,000 คนจะได้สินค้าราคาพิเศษติดมือกลับไปทุกคน

บทเรียนครั้งนี้ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ การจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษในจำนวนจำกัดควรจะทำในรูปแบบร้านค้าออนไลน์มากกว่าจะต้องให้คนไปต่อแถวรอแบบนี้ซึ่งนอกจากจะสร้างความวุ่นวายให้กับทางห้างแล้วยังเปิดช่องให้กับมิจฉาชีพก่อเหตุโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่