สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Oscar Wilde นักเขียนและกวีคนสำคัญชาวไอริชเคยกล่าวไว้ว่า "การเลียนแบบเป็นรูปแบบของการชมเชยที่จริงใจที่สุด" ถ้าคุณชื่นชอบการออกแบบหน้าจอแหว่งของ iPhone X แต่ไม่สามารถรับกับราคาค่าตัวได้ รู้หรือไม่ว่ายังมีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์จีนหลาย ๆ รุ่นที่ทำออกมาเลียนแบบหน้าจอของ iPhone X แต่มีราคาที่ถูกกว่า

นี่คือตัวอย่างสมาร์ทโฟนรุ่นลอกเลียนดีไซน์หน้าจอของ iPhone X ส่งตรงจากประเทศจีน

Oukitel U18

เป็นรุ่นที่หน้าจอมีรอยแหว่งด้านบน ส่วนด้านล่างยังเหลือขอบหน้าจอไว้ ปุ่มควบคุมการทำงานอยู่ในหน้าจอทั้งหมด เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลังเครื่อง (รุ่นนี้ไม่รองรับฟีเจอร์จดจำใบหน้า)

ด้านหลังของรุ่นนี้คล้าย Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro โดยมีกล้องหลังคู่ (16MP + 13MP) อยู่ตรงกลาง สเปกของรุ่นนี้มีจอกว้าง 5.85 นิ้ว HD+, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, ชิปเซ็ต MediaTek MT6750T octa-core, แบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ราคาประมาณ 4,390 - 5,330 บาท

Bluboo X

นอกจากหน้าจอแล้วชื่อก็เหมือนอีกด้วย รุ่นนี้มีกล้องหลังเลนส์คู่อยู่ตรงกลางขณะที่ขอบด้านข้างตัวเครื่องโค้งเล็กน้อย มีจอแสดงผล AMOLED FullHD+, เทคโนโลยีจดจำใบหน้าด้วยกล้องหน้า, RAM 6GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, ชิปเซ็ต Helio P23, แบตเตอรี่ความจุ 5500mAh

Leagoo S9

เป็นรุ่นที่มีตัวเครื่องเป็นกรอบโลหะ ด้านหลังเป็นกระจก มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง จะเปิดตัวออกมาในเร็ว ๆ นี้โดยตามข่าวลือคือจะมาพร้อมชิปเซ็ต Helio P40, RAM 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 256GB, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ราคาประมาณ 5,8xx บาท

Ulefone X

เป็นรุ่นที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายที่ประเทศจีนในเร็ว ๆ นี้ โดยมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Android 8.1 Oreo มีรอยแหว่งที่หน้าจอใหญ่กว่าของ iPhone X มีสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง กล้องหลังเลนส์คู่แนวตั้งพร้อมแฟลช LED

Little Pepper S11

เป็นรุ่นที่ทำออกมาคล้าย iPhone X ในหลายส่วน ปุ่ม Home ด้านหน้ามีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอเป็นแบบไร้ขอบ FullView ส่วนด้านหลังทำจากกระจก กรอบด้านข้างทำจากอลูมิเนียม รุ่นนี้มีกล้องหลังคู่แนวตั้งความละเอียด 13MP + 13MP, มีฟีเจอร์จดจำใบหน้า รันแพลตฟอร์ม YunOS, จอสดงผล 5.5 นิ้ว HD, ชิปเซ็ต MediaTek MT6737, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB

GooPhone X

เป็นรุ่นที่ดูผ่าน ๆ คงนึกว่าเป็น iPhone X โดยความต่างอย่างเดียวจากภายนอกคือไม่มีโลโก้ Apple และ "iPhone" มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว HD, รัน Android 5.0 Lollipop, ชิปเซ็ต MediaTek MT6580, RAM 1GB, ราคาประมาณ 8,7xx บาท

Boway Notch

รุ่นนี้ถูกตั้งชื่อเรียกตรง ๆ เลยว่า "แหว่ง" มาพร้อมกับจอแหว่งและขอบด้านข้างบางเฉียบ Boway เป็นบริษัทจีนที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องพิมพ์และเครื่องตัดโดยรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่าย ด้านหลังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและกล้องคู่แนวตั้ง คาดว่าจะวางตัวเป็นรุ่นประหยัดงบที่มีสเปกระดับล่าง

Blackview X

รุ่นนี้ต่างกับ iPhone X  ตรงที่มีขอบหน้าจอด้านล่างเหลืออยู่เยอะพอสมควร นอกจากนั้นคล้ายกันจนแทบแยกไม่ออก อุปกรณ์รุ่นนี้จะเปิดตัวภายในครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2018 โดยขนาดจอแสดงผลจะเท่ากับ iPhone X แต่มีความละเอียดต่ำกว่ารวมถึงฮาร์ดแวร์สเปกต่ำกว่าด้วย

Hotwav Symbol S3

เป็นรุ่นที่ทำเลียนแบบ iPhone X  แต่ตัวเครื่องด้านหน้ามีสีขาวเลยเห็นรอยแหว่งชัดเจนถ้าใช้วอลล์เปเปอร์สีดำ

UMIDIGI Z2, One

เป็นรุ่นที่มาพร้อมสเปกระดับท็อป มีจอกว้าง 6.2 นิ้ว FullHD+ พร้อมรอยแหว่ง, แบตเตอรี่ความจุ 7000mAh ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวออกมาในเวลานี้

Doogee V

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองของโลกที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้จอแสดงผล (ตัวแรกคือ Vivo X20 Plus UD) มีฟีเจอร์จดจำใบหน้า, จอแสดงผล FullHD+, แบตเตอรี่ความจุ 4000mAh, กล้องหลังคู่ 16MP + 8MP ดีไซน์ของรุ่นนี้เป็นการผสมระหว่าง Galaxy S9 (ด้านหลัง) + iPhone X (ด้านหน้า)

Elephone A4 Pro

รุ่นนี้มีขอบด้านข้างบางเฉียบ กรอบตัวเครื่องโค้งมน จอแสดงผลอัตราส่วน 18:9, ชิปเซ็ต Helio P23 octa-core ถูกวางตัวเป็นอุปกรณ์ระดับกลางแต่ยังไม่เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่