เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่สมาร์ททีวี 4K ครองตลาด แล้วยังมีหน้าจอทั้ง LED TV และ OLED TV จะเลือกอย่างไรให้แน่ใจว่า จอที่เราซื้อมานั้นให้ภาพคมชัด สมจริง แล้วหน้าจอทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร แอลจีมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้เข้าใจความแตกต่างของ OLED TVและ LED TV ทั่วไป ดังต่อไปนี้

กำเนิดแสงด้วยตนเอง (Self-lighting Pixel) – เทคโนโลยี OLED มีพิกเซลที่สามารถสร้างและควบคุมแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง จึงทำให้ได้ภาพที่ดำสนิทตามแบบฉบับ Perfect Black โดยไม่ต้องพึ่งหลอดไฟ ให้ภาพคมชัดจากทุกมุมมอง 180 องศา และสร้างมิติตื้นลึก สมจริงมากกว่า LED TV ทั่วไปที่ใช้หลอดไฟในการกำเนิดภาพจึงไม่สามารถทำความดำได้สนิท หรือมีอาการแสงรั่วตามขอบจอเนื่องจากมีการเปิดใช้หลอดไฟด้านหลังจออยู่ตลอดเวลา

สีสันสมจริง (Lifelike Color) – ด้วยเทคโนโลยี OLED TV สามารถแสดงสีสันได้แม่นยำ สมจริง และให้เฉดสีตามธรรมชาติ ไม่เจิดจ้าตามแบบฉบับ Perfect Color ซึ่งแตกต่างจาก LED TV ซึ่งสีสันที่ปรากฏบนจอจะถูกเจือปนด้วยแสงของหลอดไฟทำให้สีสันผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับ

แสดงภาพเคลื่อนไหวอย่างคมชัด (Clear Motion) - OLED TV มีความเร็วในการตอบสนองเหนือกว่า LED TV ทั่วไปถึง 1,000 เท่า และสามารถยกระดับความคมชัดของภาพUHD ได้ถึง 6 ระดับด้วยเทคโนโลยี4K Upscalerผู้ใช้งานจึงรับชมภาพเคลื่อนไหวได้โดยที่ไม่ต้องเผชิญปัญหาภาพเบลอ

สุดยอดเทคโนโลยีแห่งความบาง – OLED TV ได้รับการออกแบบหน้าจอแบบBlade Slim ที่มีความบางเฉียบเสมือนไร้ขอบ ผู้ใช้งานสามารถแขวนทีวีไว้กับฝาผนังเสมือนภาพศิลปะที่เคลื่อนไหวได้ ไม่เหมือนกับ LED TV ที่ดีไซน์หนากว่าด้วยเหตุ LED TV ต้องใช้หลอดไฟการกำเนิดภาพ

ด้วยประสิทธิภาพการแสดงผลภาพที่ล้ำสมัยของหน้าจอ OLED ที่กล่าวไปทั้งหมดในเบื้องต้น ผู้บริโภคจึงสามารถมั่นใจได้ว่า เทคโนโลยี OLED จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการดูหนังคุณภาพเทียบเท่าโรงภาพยนตร์ชั้นนำได้อย่างเสมือนจริงที่สุด พร้อมทั้งสามารถรับชมคุณภาพสมจริงแบบเหนือระดับ ไร้แสงรั่ว การันตีเคล็ดไม่ลับโดยแอลจี ผู้นำและผู้ริเริ่มตลาด OLED TV ในประเทศไทยที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในปีที่ผ่านมา

สามารถรับชมคลิปวิดีโอแบ่งปันความประทับใจและบอกเล่าประสบการณ์การรับชมเหนือระดับที่ได้จาก LG OLED TV จากผู้ใช้งานจริง

ผู้ที่สนใจกรุณาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.lg.com วันที่ : 19 มีนาคม 2561

มือถือออกใหม่