แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple เปิดตัวแพลตฟอร์ม iOS 11 ที่มาพร้อม ARKit เครื่องมือช่วยพัฒนา Augmented Reality (AR) หรือเทคโนโลยีจำลองวัตถุเสมือนเข้าไปในโลกแห่งความเป็นจริงเมื่อปีที่ผ่านมา Apple ได้ร่วมมือกับบริษัทต่าง ๆ เพื่อพัฒนาแอพที่รองรับ AR เพิ่มมากขึ้นโดย IKEA ผู้จำหน่ายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านรายใหญ่จากสวีเดนก็เป็นหนึ่งในนั้น

ปลายปีที่ผ่านมา IKEA ได้เปิดตัว IKEA Place แอพจำลองการตกแต่งบ้านแบบ 3 มิติด้วยเทคโนโลยี AR ในเวอร์ชั่น iOS (iOS 11 ขึ้นไป) ล่าสุดวันนี้แอพ IKEA Place เวอร์ชั่น Android ก็เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการโดยอาศัยเครื่องมือช่วยพัฒนา Augmented Reality ฝั่ง Google อย่าง ARCore

แอพ IKEA Place จะช่วยให้ผู้ใช้งานจำลองสถานการณ์การจัดวางเฟอร์นิเจอร์จาก IKEA ภายในบ้านได้แบบเห็นภาพเสมือนจริงและวัตถุเสมือนขนาดเท่าของจริง ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่แน่ใจว่าหากซื้อสินค้าจาก IKEA มาแล้วจะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านชิ้นอื่น ๆ อย่างที่คิดไว้หรือไม่

ผู้ใช้งาน Android (Android 7.0 Nougat ขึ้นไป) ที่ต้องการใช้งานแอพ IKEA Place จะต้องดาวน์โหลดแอพ ARCore มาติดตั้งก่อนแล้วจึงสามารถดาวน์โหลดแอพ IKEA Place โดยทั้งสองแอพสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่าน Google Play (ARCore), Google Play (IKEA Place)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่