สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 18 - 24 มี.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของแบรนด์ OPPO กับ R15 และ R15 Dream Mirror Edition โดยจุดเด่นของทั้งคู่ คือดีไซน์ที่สวยงามยิ่งขึ้นด้วยบอดี้โลหะไร้รอยต่อพร้อมขอบโลหะ ด้านหลังครอบทับกระจกให้แสงสะท้อนเงางาม ส่วนหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 6.28 นิ้วกับอัตราส่วน 19:9 ความละเอียด FullHD+ ด้านบนหน้าจอมีรอยบากขนาด 1.78 มม. ซึ่งเรียกลักษณะการออกแบบนี้ว่า "Super-V Display" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ X21 โดยวางตำแหน่งในระดับรุ่นท็อปของค่าย มาพร้อมจุดเด่นขอบจอสุดบางทั้งหน้าจอแสดงผล ซึ่งด้านขางบางเพียง 1.6 มม. ด้านบน 1.79 มม. และด้านล่าง 5 มม. ในอัตราส่วน 19:9 แบบ Super AMOLED ขนาด 6.28 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 4.0 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 8.1 (Oreo) ขุมพลัง Snapdragon 660 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท พี.ที.อี. อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนคุณภาพแบรนด์คนไทย ในราคาจับต้องได้ แนะนำ Beyond Curve สมาร์ทโฟนโฟนหน้าจอไร้ขอบ 18:9 ปลดล็อคด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือ ความละเอียดหน้าจอ 1280x720 กล้องหน้ามีความละเอียด 8 MP กล้องหลัง 8.0/2.0 MP รองรับ 2 ซิม ขนาด RAM 2 GB/ROM 16 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบตระกูล Desire series สองรุ่นใหม่ Desire 12 และ Desire 12+ โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับดีไซน์ที่คล้ายกับรุ่น HTC U11 ซึ่งผิวด้านหลังเป็นแบบ 3D liquid glass หรือกระจกเคลือบแร่ธาตุที่ให้ความมันเงาพร้อมกรอบโลหะด้านข้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เปิดตัว S5 สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นล่าสุดในตระกูล S series ที่ประเทศจีนโดยรุ่นนี้มาพร้อมจอแสดงผล FullView อัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625, RAM 4GB, รันแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo ครอบทับด้วย ZUI 3.7 พร้อมฟีเจอร์สั่งการด้วยท่าทางนิ้วมือ U-Touch 4.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟน V9 อย่างเป็นทางการในไทย หน้าจอแสดงผล FullView Display มองได้เต็มตาจุใจกว่าเดิมด้วยสัดส่วนหน้าจอแสดงผลถึง 90% ฉลาดล้ำด้วยเทคโนโลยี AI เปิดประสบการณ์การมองเห็นใหม่ในดีไซน์เพรียวบาง ทั้งการถ่ายภาพที่เพอร์เฟ็กต์ทุกช็อต และประสิทธิภาพการทำงานเหนือระดับ เพลิดเพลินกับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ โนเกียทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Nokia 7 plusNew Nokia 6 และ Nokia 1 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ Android Oreo พร้อมวางจำหน่ายที่ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เดือนเมษายนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัว Samsung Galaxy S9/S9+ ไปได้ไม่นาน ล่าสุด ก็มีข่าวเกี่ยวกับรุ่นท็อปตัวต่อไปของค่ายอย่าง Galaxy Note 9 ที่มีเวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์ (Build Number) หลุดออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลุดออกมาเร็วกว่า Galaxy Note 8 ในปี 2017 ประมาณ 2 สัปดาห์ ทั้งยังก็มีคาดการณ์เพิ่มเติมว่า Galaxy Note 9 อาจเปิดตัวในช่วงต้นเดือนสิงหาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนที่สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของ Huawei อย่าง P20 และ P20 Pro จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการที่ปารีสในสัปดาห์หน้า ร้านค้าปลีกในยุโรปก็ชิงเปิดช่องทางให้สั่งจองรุ่นระดับกลางอย่าง P20 Lite ออกมาก่อนแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม และล่าสุดที่ประเทศจีนก็มีการเปิดตัว Nova 3e ซึ่งแท้จริงแล้วก็คือ Huawei P20 Lite รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศจีนนั่นเอง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi แนะนำแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่สำหรับโปรโมทสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Mi Mix 2s ที่จะเปิดตัวออกมา ล่าสุดมีการเผยภาพทีเซอร์ที่เป็นรูปของ Wu Yufan กำลังถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้โดยหันตัวเครื่องด้านหน้าออกมาบอกใบ้ว่ากล้องหน้าไม่ได้อยู่ที่มุมขวาบนตามข่าวลือในอินเทอร์เน็ต และมีกำหนดการเปิดตัว 27 มีนาคม นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่