สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เพิ่งเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei P20 Pro และ P20 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งต้องบอกเลยว่าแบรนด์ดังจากจีนกำลังทำการตลาดอย่างหนักเพื่อแย่งชิงยอดขายจากอีก 2 แบรนด์อย่าง Samsung และ Apple ให้ได้ โดยภายในงานครั้งนี้ ก็ถือว่าทาง Huawei เตรียมการมาอย่างดีและทำได้ยอดเยี่ยม ด้วยการเน้นเรื่องของกล้อง 3 เลนส์ความละเอียด 40+20+8 ล้านพิกเซล จากกล้องของ P20 Pro (P20 เป็นกล้องคู่ 2 เลนส์)

 

และด้วยประสิทธิภาพกล้องของสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นล่าสุดนี้เองทำให้ Huawei P20 Pro และ P20 ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปสวยที่สุดในโลกอันดับที่ 1 และ 2 จาก DxOMark ไปได้ด้วยคะแนน 109 และ 102 ตามลำดับ แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S9+ และ iPhone X ไปถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว

 

สำหรับ P20 Pro นั้นสามารถทำคะแนนภาพนิ่งไปได้ถึง 114 คะแนน โดยต้องขอบคุณเลนส์ RGB ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.7 นิ้ว และเลนส์ Monochrome ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ที่สามารถทำงานเข้าขากันได้อย่างสุดยอด จึงทำให้ภาพที่ได้ออกมามีความสดใสและแทบไม่เหลือจุดสีรบกวน (Noise)

 
คลิ๊กเพื่อชมภาพใหญ่


คลิ๊กเพื่อชมภาพใหญ่

จากตัวอย่างด้านบน จะเห็นว่าภาพที่ได้มาแสงและสีที่ยอดเยี่ยมจาก P20 Pro แม้ว่าจะมีการลดความละเอียดในซอร์ฟแวร์ก็ตาม ขณะที่รุ่นรองอย่าง P20 ที่ใช้เลนส์ RGB ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ผสมกับเลนส์ Monochrome ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ก็ทำผลงานออกมาได้ไม่แพ้กัน จนทำให้อยู่ในอันดับที่ 2 ของ DxOMark

 

นอกจากนี้ หากใครที่ต้องการรับชมภาพและคะแนนฉบับเต็มของ DxOMark ก็สามารถรับชมได้ที่นี่ (P20 / P20 Pro)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่