เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ได้เปิดตัว OceanStor Dorado18000 V3 ออลแฟลชอาร์เรย์ (All-flash array – AFA) อัจฉริยะรุ่นไฮเอนด์ ช่วยลูกค้าบริหารจัดการสตอเรจสำหรับองค์กรที่มีการใช้งานระดับสูง ออกแบบมาเพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่องทั้งในและนอกสถานที่

Huawei เปิดตัว OceanStor Dorado18000 V3 ออลแฟลชอาร์เรย์ อัจฉริยะรุ่นไฮเอนด์

“IoT, Cloud, AI รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ได้นำเราไปสู่โอกาสและความท้าทายใหม่ๆ” จอย ฮวง รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์ไอทีของหัวเว่ยกล่าว “เนื่องจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องการส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้การบริหารจัดการข้อมูลจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ออลแฟลชอาร์เรย์ อัจฉริยะ รุ่นไฮเอนด์ OceanStor Dorado18000 V3 โฉมใหม่จึงถูกออกแบบมาสำหรับบริการระดับ Mission critical ของผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานดาต้าที่รวดเร็วและมีความเสถียรสูง หัวเว่ย สตอเรจ มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นผู้นำในยุคที่การจัดเก็บข้อมูลมีความเป็น All-Flash, All-Cloud และ All-Intelligence เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดโดยไม่หยุดนิ่ง”

OceanStor Dorado18000 V3 มีคุณสมบัติสำคัญ ดังนี้

รวดเร็วในพริบตา: OceanStor Dorado18000 V3 ผ่านการออกแบบมาเพื่อระบบบริการขององค์กร ที่มีการใช้งานหนักในระดับ Mission critical ด้วยระบบปฏิบัติการแบบแฟลช คุณสมบัติใหม่นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแฟลชสตอเรจได้อย่างเต็มกำลัง ชิพเซ็ตแบบแฟลชและอัลกอริธึ่ม FlashLinkTM ของหัวเว่ยทำให้ Dorado18000 V3 มีค่าจำนวนปฏิบัติการอินพุตเอาต์พุตต่อวินาที (IOPS) สูงสุดถึง 7 ล้าน ที่ความหน่วง 0.5 มิลลิวินาที เมื่อเทียบกับสตอเรจรุ่นเก่า ออลแฟลช สตอเรจ รุ่นใหม่นี้จึงมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า ดีที่สุดในตลาด All-Flash Storage

มีความเสถียรสูง: OceanStor Dorado18000 V3 นำเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม นั่นคือ HyperMetro แบบ active-active มาใช้ ระบบสตอเรจแบบ active-active สองไซต์สามารถรองรับการใช้งานแบบเดียวกัน จึงมั่นใจได้ว่าจะให้บริการสำคัญๆ ได้ตลอดเวลา เทคโนโลยี HyperMetro ฟรีเกตเวย์แบบ active-active ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการโดย SAP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความหน่วงที่ต่ำกว่า 1 มิลลิวินาที จึงมั่นใจได้ว่า SAP HANA มีความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด และมีโซลูชั่นการจัดการข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรที่มีบริการระดับ Mission critical

การใช้โซลูชั่นแบบแฟลชของหัวเว่ยช่วยให้โอเปอเรเตอร์อย่าง Hi3G Sweden สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบได้สูงขึ้นถึง 300% ทั้งยังช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของได้มากกว่า 50% และมั่นใจได้สามารถให้บริการที่สำคัญได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ OceanStor Dorado18000 V3 ยังตอกย้ำกระแสการก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการจัดเก็บข้อมูลที่เน้นความเป็น All-Flash, All-Cloud และ All-Intelligence

All Flash: จากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายปี หัวเว่ยได้ย้ำถึงระดับสูงสุดของมาตรฐานด้านโทรคมนาคมของผลิตภัณฑ์หัวเว่ย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยีให้ได้มาตรฐานขั้นสูงสุด ด้วยเหตุนี้ OceanStor Dorado18000 V3 จึงได้นำเทคโนโลยีล่าสุด Flash-Ice มาใช้ ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีการกระจายตัวของกราฟีน (Graphene dissipation technology: GDT) และอัลกอรึธึ่มการรักษาสมดุลระดับความร้อนในโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการระบายความร้อนได้ดีขึ้นถึง 500 เท่า และยืดอายุการใช้งานของ SSD ได้เพิ่มขึ้น 20% ด้วยความเร็วและมีความเสถียรสูง OceanStor Dorado18000 V3 จึงเหมาะสำหรับระบบบริการหลักของผู้ให้บริการเครือข่าย เช่น การออกใบเรียกเก็บเงินออนไลน์แบบเรียลไทม์, CRM และ ERP รองรับการขยายฐานผู้ใช้งานจากหลายสิบล้านคนเป็นหลายร้อยล้านคนได้อย่างราบรื่น

เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์สตอเรจรุ่นเก่า OceanStor Dorado18000 V3 สามารถลดปริมาณดาต้าในระบบโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง และรับประกันการลดลงของปริมาณดาต้าในอัตราส่วน 3:1 ทั้งยังมอบประสิทธิภาพที่มากขึ้นถึง 10 เท่า จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถสามารถลดต้นทุนและได้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีอย่าง ESG ยังรายงานอีกด้วยว่า OceanStor Dorado ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดต้นทุนการเป็นเจ้าของได้ถึง 75%

All Cloud: หัวเว่ยสตอเรจมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานดาต้าที่เสถียรสำหรับการใช้งานทั้งในและนอกสถานที่ โซลูชั่น Storage-as-a-Service (STaaS) สามารถนำไปติดตั้งได้อย่างอิสระและรองรับการจัดการข้อมูลทั้งในและนอกสถานที่แบบรวมศูนย์ ช่วยให้ลูกค้าใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างยืดหยุ่น และเพื่อให้ลูกค้าสามารถย้ายบริการต่างๆ ไปไว้ในระบบคลาวด์ได้ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สตอเรจชั้นนำระดับโลกสำหรับองค์กรโดยเฉพาะทั้งแบบพับลิกและไพรเวทคลาวด์ หัวเว่ยได้ผสานขีดความสามารถของคลาวด์และเทคโนโลยีด้านสตอเรจสำหรับองค์กรเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบบริการสตอเรจสำหรับการใช้งานในองค์กรโดยเฉพาะ (Dedicated Enterprise Storage Service : DESS) และขยับขึ้นเป็นผู้ให้บริการรายแรกของโลกที่สามารถนำบริการระดับ Mission Critical ไปเก็บไว้ในคลาวด์ได้โดยไม่ต้องปรับแต่งแต่อย่างใด จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่เสถียรของสตอเรจและการใช้งานทั้งในและนอกสถานที่ที่น่าเชื่อถือ

All Intelligence: จากการเพิ่มขึ้นของข้อมูลจำนวนมหาศาลและสภาพแวดล้อมด้านบริการที่มีความซับซ้อนทำให้การบริหารจัดการระบบสตอเรจทำได้ยากขึ้น ผู้ดูแลระบบจึงต้องกำหนดค่าพารามิเตอร์ที่ซับซ้อน รวมถึงนำบริการใหม่ๆ ขึ้นสู่ระบบออนไลน์และแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างรวดเร็ว OceanStor Dorado18000 V3 จึงได้โหลด eService ระบบการจัดการอัจฉริยะของหัวเว่ยไว้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้น จากการออกแบบมาให้ครอบคลุมการใช้งานสำหรับเครือข่ายทั่วโลกและผสานความสามารถในการเรียนรู้เชิงลึกของหัวเว่ย คลาวด์ eService จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการสตอเรจ โดยใช้เทคโนโลยีเอไอและบิ๊กดาต้า พร้อมทั้งนำระบบอัตโนมัติมาใช้ ตลอดจนคุณสมบัติด้านการประยุกต์ใช้งานและการคาดคะเนอัตราการเสื่อมของระบบ ยกตัวอย่างเช่น eService จะสามารถคาดการณ์สภาวะคอขวดที่เกิดขึ้นทั้งในเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ เพื่อหาทางแก้ไขที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็ว

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2559 หัวเว่ย OceanStor Dorado V3 ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาด จากรายงานของแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือ หัวเว่ยออลแฟลชสตอเรจมีอัตราการเติบโตของรายได้ติดอันดับ 1 ของโลกในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2560 และคาดว่ามีศูนย์ข้อมูลทั่วโลกมากกว่า 2,000 แห่งที่เลือกออลแฟลชสตอเรจของหัวเว่ย รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายระดับโลกอย่าง Telecom Italia ก็เลือกใช้โซลูชั่นออลแฟลชสตอเรจของหัวเว่ย เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่