สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2018 ผ่านพ้นไปแล้วลองมาดูตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลกกันว่าช่วงสามเดือนที่ผ่านมามีอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจเปิดตัวออกมามากมายหลายรุ่นด้วยกันแต่รุ่นไหนจะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคชาวจีนได้บ้าง ล่าสุดมีการเปิดเผยผลสำรวจ "30 อันดับสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนจีนในช่วงสัปดาห์ที่ 13 ของปี ค.ศ. 2018"

(หมายเหตุ : อันดับที่นำเสนอในข่าวคือความนิยม ไม่ใช่ยอดขาย)

ผลสำรวจดังกล่าวเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศจีนคือ Vivo X21 UD (3.81%) ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองของโลกที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้จากบนหน้าจอ (on-screen fingerprint scanner) ต่อจากรุ่นแรกของโลกอย่าง Vivo X20 Plus UD ที่เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมกราคม Vivo X21 UD เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อวันที่ 19 มีนาคมและใช้เวลาเพียงสองสัปดาห์ก็สามารถทำคะแนนความนิยมในประเทศจีนแซงหน้ารุ่นอื่น ๆ ได้สำเร็จ

สมาร์ทโฟนรุ่นที่ได้รับความนิยมอันดับที่สองในประเทศจีนคือ Samsung Galaxy S9 (3.79%) ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำรุ่นแรกที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 845

ส่วนอันดับที่สามคือ OPPO R15 (3.72%) อันดับที่สี่และอันดับที่ห้าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Lenovo S5 และ Huawei Nova 2s (RAM 4GB) ตามลำดับ โดยในสิบอันดับแรกส่วนใหญ่เป็นสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตแบรนด์จีนยกเว้น Galaxy S9 และ iPhone X ที่เป็นแบรนด์ต่างชาติ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่