ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE อัพเดทฟีเจอร์ Nearby ให้ชาวไลน์ได้สนุกกับชีวิตประจำวันได้มากขึ้น โดยเพิ่มเมนู Nearby ในแถบ More (…) บน LINE Chat เพื่อให้ผู้ใช้ LINE ค้นหาร้านค้าตามตำแหน่งที่อยู่ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขนม ร้านทำเล็บ ทำผม ร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น คลินิกเสริมความงาม หรือจะเป็นธนาคารก็ได้

โดย Nearby จะเลือกสถานที่ใกล้ตัวผู้ใช้ที่สุดโดยอัตโนมัติ โดยจะเชื่อมโยงกับตำแหน่งร้านที่ตั้งค่าไว้สำหรับ LINE@ ในแต่ละสาขา นอกจากนี้ยังสามารถเลือกตามประเภทของร้านค้า เช่น Cosmetics, Restaurants, Banking หรือ Fashion เป็นต้น โดยร้านที่มี LINE@ ใกล้ตัวผู้ใช้ที่สุดจะแสดงขึ้นมาก่อนเช่นกัน

หากผู้ใช้ต้องการค้นหาร้านตามสถานที่ต่างๆ ก็สามารถทำได้ เพียงคลิกสถานที่ด้านบนซ้าย แล้วพิมพ์ที่อยู่ของตำแหน่งที่ต้องการค้นหา เท่านี้ก็สามารถหาร้านตามตำแหน่งที่วางแผนจะไปได้แล้ว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถรับส่วนลดหรือโปรโมชั่นจากร้านค้าที่จัดโปรโมชั่นหรือแจกคูปอง​อยู่ โดยสังเกตได้ที่ใต้ชื่อร้านก่อนแอดร้านค้านั้นๆ ร้านที่สร้างคูปองบน LINE@ จะมีอักษรสีฟ้าแจ้งโปรโมชั่นของร้านนั้นในผลการค้นหา

ปัจจุบันมีร้านค้าที่ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ Nearby ที่ใช้ค้นหาสาขาต่างๆ ที่มี อย่าง นิตยาไก่ย่าง ที่มี LINE@ ตามจำนวนสาขาร้านอาหารที่ค้นหาได้กว่า 14 สาขาทั่วกรุงเทพ CPS CHAPS เสื้อผ้าแฟชั่นทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ก็มี LINE@ บน Nearby แล้วกว่า 39 สาขา ทั้งในกรุงเทพ เชียงใหม่ ไปจนถึงหาดใหญ่ หรือแม้แต่คลินิกเสริมความงาม อย่าง APEX ก็มีบนแอคเคาท์ของแต่ละสาขากว่า 14 สาขา เป็นต้น

ขั้นตอนค้นหาร้านบน Nearby

1. เลือก Nearby ที่หน้า More บน LINE Chat

2. เลือกประเภทร้านที่ต้องการค้นหา

3. สนใจร้านไหนก็คลิกแอดเป็นเพื่อนกับร้านนั้นได้ทันที

ร้านค้าหรือแบรนด์สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nearby ได้ที่ LINE@ Call Center 02 841 5466 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่