ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รายงานจาก App Annie บริษัทวิเคราะห์ตลาดแอพพลิเคชั่นเผยให้เห็นว่าช่วงไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2018 (ระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคม) ผู้บริโภคมีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจาก App Store และ Google Play รวมกันถึง 2.75 หมื่นล้านครั้งโดยค่าใช้จ่ายที่ผู้บริโภคจ่ายไปรวมกันประมาณ 1.84 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 

ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้มีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน Google play ประมาณ 1.92 หมื่นล้านครั้งขณะที่ตัวเลขการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน App Store ประมาณ 8.2 พันล้านครั้ง สะท้อนให้เห็นว่าผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Android มีการติดตั้งแอพมากกว่าผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม iOS ถึง 135%

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีตัวเลขการดาวน์โหลดที่น้อยกว่า แต่ App Store ก็สามารถทำรายได้มากกว่า Google Play ถึง 85% ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้

เพลงและแอพที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิงมีส่วนแบ่งการตลาดบน Google Play เพิ่มขึ้นมากที่สุดไม่ว่าจะเทียบแบบปีต่อปีหรือไตรมาสต่อไตรมาส ส่วนฝั่งของ App Store แอพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและฟิตเนสมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ปี ค.ศ. 2017

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีส่วนแบ่งตลาดการดาวน์โหลดแอพผ่าน Google Play มากที่สุด ขณะที่ App Store มีส่วนแบ่งตลาดการดาวน์โหลดแอพมากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา รัสเซียและตุรกี

ค่าเฉลี่ยที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใช้งานแอพพลิเคชั่นอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อวัน ค่าเฉลี่ยของการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นอยู่ที่ 40 แอพพลิเคชั่นต่อเดือน ช่วงปลายเดือนมีนาคม ค.ศ. 2018 มีแอพพลิเคชั่นจาก App Store และ Google Play รวมกันประมาณ 6.2 ล้านแอพ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่