สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ประกาศเปิดตัว “Huawei P20” และ “Huawei P20 Pro” ในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งยุคที่กระแสแรงที่สุดทั่วโลก ด้วยกล้องอันทรงพลังที่พัฒนาร่วมกับ Leica ภายใต้ขุมพลัง AI พร้อมวางขายแล้วทั่วประเทศ ดาราตัวท็อป “พลอย-เฌอมาลย์” “เมย์-พิชญ์นาฏ” และช่างภาพชื่อดัง “ชนิพล กุศลชาติธรรม (ตั้ม Rockkhound)” นำทีมร่วมสร้างปรากฏการณ์ การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนแบบมืออาชีพที่ใครๆ ก็ถ่ายได้ ครบเครื่องทั้งภาพ Portrait และ Street ในเฉดสี อันเป็นเอกลักษณ์แบบ Leica เซเลบริตี้แถวหน้าของไทยเข้าร่วมเป็นสักขีพยานสู่ยุคใหม่แห่งการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน Huawei P20 Series ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่ Huawei P20 Series เปิดตัวที่ปารีสไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรุ่นแฟลกชิปที่มีกระแสตอบรับจากสื่อมวลชนและผู้บริโภคทั่วโลกที่ดีมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยการปฏิวัติด้านนวัตกรรมและดีไซน์ที่จะมาสร้างนิยามใหม่ให้การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน โดย DxOMark เว็บไซต์ที่จัดอันดับคุณภาพของการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ให้คะแนนประสิทธิภาพภาพรวมของกล้อง Huawei P20 Pro และ Huawei P20 ที่ 109 และ 102 คะแนนตามลำดับ ซึ่งถือว่าสูงสุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนในเวลานี้ ในเมืองไทยเอง Huawei P20 Series มียอดจองถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ของหัวเว่ย สูงกว่ารุ่นก่อนหน้ามากถึงเท่าตัว จึงเป็นการตอกย้ำถึงความแรงของ Huawei P20 Series ได้เป็นอย่างดี”

ด้านนายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในยุคที่คนทั่วโลกสื่อสารกันด้วยภาพผ่านการแชร์บนโซเชียลมีเดีย หรือที่เรียกว่า The Era of Visual Social Media หัวเว่ยจึงมีความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมในการตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคนี้ด้วยความร่วมมือกับ Leica เพื่อพัฒนานวัตกรรมกล้องหลัง 3 ตัวอันล้ำสมัยให้กับ Huawei P20 Pro และยกระดับกล้องคู่อันทรงประสิทธิภาพให้กับ Huawei P20 สมาร์ทโฟนสองรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคยุคใหม่บันทึกและแบ่งปันความประทับใจที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้อย่างมืออาชีพแบบที่ใครๆ ก็ถ่ายได้”

ตั้ม-ชนิพล กุศลชาติธรรม อินสตาแกรมเมอร์ชาวไทยชื่อดังเจ้าของแอคเค้าท์ Rockkhound และช่างภาพ Street Photographer ฝีมือดีที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน เล่าว่า “โซเชียลมีเดียทุกวันนี้ทำให้คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ โดยไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพ ใครก็ตามที่มีใจรักการถ่ายภาพ สามารถมีพื้นที่ในการแบ่งปันไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์ผ่านภาพถ่ายมากขึ้น หลังจากที่ผมได้มีโอกาสลองใช้ Huawei P20 Pro มาสักพัก ผมได้ค้นพบว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทำให้เราสามารถได้ภาพสวยแบบมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย ด้วยฟีเจอร์กล้องที่ว้าวมากรวมอยู่ในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืนแบบเปิดรับแสงนานโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง การซูมแบบ Optical Zoom ถึง 3 เท่า และ Hybrid Zoom ถึง 5 เท่า หรือจะเป็นไฟล์ภาพคุณภาพสูงที่ผมในฐานะช่างภาพอาชีพสามารถนำมาใช้งานได้ใกล้เคียงกับภาพที่ถ่ายจากกล้องโปรเลยทีเดียว”

Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวที่พัฒนานวัตกรรมร่วมกับ Leica ด้วย RGB Sensor ขนาด 40 ล้านพิกเซล Monochrome Sensor ขนาด 20 ล้านพิกเซล และ Telephoto Lens 8 ล้านพิกเซล สร้างสรรค์ภาพในเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์ของ Leica ใช้เลนส์ Leica รุ่นใหม่มีความกว้างรูรับแสงที่ f/1.8 1.6 และ 2.4 พร้อม Optical Zoom ถึง 3 เท่า และ Hybrid Zoom ถึง 5 เท่า พร้อมเซนเซอร์รับภาพขนาด 1/1.7 นิ้ว ช่วยให้บันทึกภาพในสภาพแสงน้อยได้ถึงระดับ ISO 102400 ส่วน Huawei P20 กับกล้องคู่ที่พัฒนานวัตกรรมร่วมกับ Leica ใหม่หมดจด ประกอบด้วยเซนเซอร์รับแสงขนาด 12 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับเซนเซอร์รับแสงสีขาวดำขนาด 20 ล้านพิกเซล ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกล้องหน้าขนาด 24 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี AI และ 3D Portrait Lighting รวมไปถึงระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 6 แกน และที่สำคัญคือเทคโนโลยี AI ฉลาดล้ำที่ทำให้ Huawei P20 Series สามารถทำให้ใครๆ ก็สามารถถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย

งานเปิดตัว Huawei P20 Series ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยมีดารารับเชิญตัวท็อปของวงการ พลอย-เฌอมาลย์ และ เมย์-พิชญ์นาฏ มาร่วมเซอร์ไพรส์บนเวทีด้วยการบอกเล่าประสบการณ์ในการใช้ Huawei P20 Series และเป็นแบบในการถ่ายภาพ Portrait โดยมีคุณชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษาเป็นผู้ถ่ายภาพด้วย Huawei P20 Pro ภาพที่ออกมาสวยเป๊ะราวกับถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพ

นอกจากนี้ยังมีเซเลบริตี้แถวหน้าของไทยมากมาย อาทิ หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา, จิราภา ลักษณวิศิษฏ์, ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์, งามแข อมาตยกุล, ปาวา นาคาศัย, ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย, อภิชาต สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์, อรรถวดี จิรมณีกุล, สันติมาน์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, พอล สุจริตกุล ที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการก้าวสู่ยุคใหม่แห่งการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนผ่าน Huawei P20 Series

Huawei P20 Series วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ โดย Huawei P20 วางจำหน่ายในราคา 19,990 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Midnight Blue และ Pink Gold ส่วน Huawei P20 Pro วางจำหน่ายในราคา 27,990 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Midnight Blue และ Twilight ที่หัวเว่ย แบรนด์ช้อป ร้านตัวแทนจำหน่าย และร้านค้าที่ ร่วมรายการทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : consumer.huawei.com วันที่ : 20 เมษายน 2561

มือถือออกใหม่