สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ยังคงเป็นผู้นำกลุ่มสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมในประเทศอินเดีย แม้ว่าจะสูญเสียตำแหน่งผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมในอินเดียให้กับ Xiaomi แต่ Samsung ก็ยังคงมียอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมกว่า 50% ของยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมทั้งหมดในอินเดียช่วงไตรมาสที่หนึ่ง ปี ค.ศ. 2018

ยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมของ Samsung ได้มาจากรุ่นท็อปตัวล่าสุดอย่าง Galaxy S9 และ Galaxy S9+ โดยมีส่วนแบ่งตลาดรวมกันถึง 29% ของสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมทั้งหมดในอินเดียช่วงไตรมาสแรก (ข้อมูลสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2018)

Galaxy S9 มีส่วนแบ่งตลาด 12% ขณะที่ Galaxy S9+ มีส่วนแบ่ง 17% นอกจากนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้นำเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้ยังมี Galaxy A8+ มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งอีกแรงหนึ่งด้วย

ลำดับถัดมาจาก Samsung คือ OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนที่ทำยอดขายรุ่นท็อป OnePlus 5T ในอินเดียช่วงไตรมาสแรกได้ดีที่สุดโดยมีส่วนแบ่งถึง 25% ส่วนลำดับที่สามคือ Apple ที่มีส่วนแบ่ง 20% ซึ่งเป็นยอดขาย iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X รวมกัน

โดยภาพรวม Samsung, OnePlus และ Apple สามารถครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมในอินเดียรวมกันได้ถึง 95% ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ อย่างไรก็ตามอุปกรณ์รุ่นพรีเมี่ยมยังคงมียอดขายรวมกันเพียง 4% ของยอดขายสมาร์ทโฟนในอินเดียทั้งหมดเท่านั้น ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ข้างต้นอาจจะต้องเผชิญกับคู่แข่งสุดหินอย่าง Huawei และ Nokia ที่กำลังรุกคืบไปข้างหน้ารวมถึงผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนอินเดียในเวลานี้อย่าง Xiaomi ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่