เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายคนคงเคยได้ยินชายที่ชื่อ Zack Nelson หรือเจ้าของช่อง JerryRigEverything บน Youtube ที่นำสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังมาทดสอบความแข็งแกร่งทั้งการขูด, การเผา และการหักเครื่อง โดยล่าสุด ก็มาถึงคิวของ Huawei P20 Pro 

บททดสอบแรกของ Zack กับ P20 Pro คือ การใช้ด้ามเหล็กแหลมขูดบนหน้าจอแสดงผล ที่มีแรงขูดระหว่าง 2 - 9 ระดับ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ (ลอกฟิล์มใสจากโรงงานออก) สามารถทนได้ในระดับที่ 6 จึงเกิดรอยขึ้นมา ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับปกติ ขณะที่เมื่อใช้คัตเตอร์ขูดบริเวณรอบตัวเครื่อง ก็จะเกิดรอยเฉพาะด้านข้างที่ไม่มีกระจกกั้นอยู่

 

บททดสอบต่อมา คือ การเผาหน้าจอ AMOLED ของ P20 Pro ด้วยไฟแช็ก ที่สามารถทนได้ประมาณ 20 วินาที จึงเกิดรอยไหม้ขึ้นมา แต่ก็ไม่มีการฟื้นตัวของพิกเซลที่เสียไปเหมือนกับตัวท็อปรุ่นอื่นๆ

 

และกับบททดสอบสุดโหดอย่างสุดท้าย คือ การงอทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทำได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะจากการงอครั้งแรกทางด้านหน้าก็เกิดกระจกร้าวขึ้นมาทันที อย่างไรก็ตาม การงอครั้งถัดไปก็ไม่มีการร้าวใดๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ก็ถือว่า P20 Pro สอบตกจากการทดสอบอย่างสุดท้าย เพราะปกติสมาร์ทโฟนที่ Zack ลองส่วนใหญ่ไม่เกิดความเสียดายใดๆ จากการงอเลยแม้แต่น้อย

 

สรุปแล้ว Huawei P20 Pro ถือว่าผ่านการทดสอบการขูดและการเผาหน้าจอ แต่ตกม้าตายในเรื่องของการงอ โดย Zack ก็ได้เตือนผู้ที่ใช้รุ่นนี้อยู่ว่าให้ระวังเรื่องของการกดทับในกระเป๋ากางเกง หรือการทำตก เพราะอาจเกิดความเสียหายกับหน้าจอได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ เราก็ขอเตือนว่าห้ามทำตามสิ่งที่อยู่ในคลิปนี้เป็นอันขาดเพราะอาจเกิดอันตรายจากการทดสอบได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่