สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเมื่อส่ง iPhone รุ่นที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง iPhone X ลงตลาดเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่เสียงวิจารณ์เหล่านั้นก็ไม่ได้ทำให้ iPhone X หลุดจากตำแหน่งสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกในไตรมาสที่หนึ่ง ปี ค.ศ. 2018 นอกจากนี้ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ต่างก็ทำยอดขายได้ดีจนอยู่ในอันดับที่สองและอันดับที่สาม

Strategy Analytics บริษัทวิเคราะห์ตลาดเผยข้อมูลการจำหน่ายสมาร์ทโฟนและส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่หนึ่ง ปี ค.ศ. 2018 โดยแยกตามรุ่น พบว่า Apple สามารถจำหน่าย iPhone X ได้ราว ๆ 16 ล้านเครื่อง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus อย่างละ 12.5 ล้านเครื่องและ 8.3 ล้านเครื่องตามลำดับ ส่วน iPhone 7 รุ่นก่อนหน้านั้นอยู่ในอันดับที่สี่ด้วยยอดขาย 5.6 ล้านเครื่อง

อันดับที่ห้าและอันดับที่หกเป็นของ Xiaomi Redmi 5A และ Samsung Galaxy S9+ โดย Redmi 5A นั้นเป็นรุ่นประหยัดงบที่ขายดีในตลาดอินเดียและอีกหลาย ๆ ประเทศส่วนรุ่นท็อปของ Samsung อย่าง Galaxy S9+ นั้นเพิ่งจะเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายเมื่อใกล้จะหมดไตรมาสที่หนึ่งของปี ค.ศ. 2018 ทำให้ตัวเลขยอดขายยังไม่โดดเด่นนักในไตรมาสนี้

อย่างไรก็ตามหากแนวโน้มยังคงไม่เปลี่ยนแปลง Strategy Analytics คาดว่า Galaxy S9+ จะขึ้นมาครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในไตรมาสถัดไปเนื่องจากมีการคาดการณ์ว่ายอดขาย iPhone X จะลดลง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่