หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fitbit Versa รุ่นพิเศษ (Special Edition) สมาร์ทวอทช์สำหรับออกกำลังกาย แต่มีสไตล์แบบเรียบหรูเป็นนาฬิกาแฟชั่นก็ได้ ซึ่งในรุ่นพิเศษนี้จะมีฟีเจอร์อย่าง Fitbit Pay (จ่ายเงินผ่านตัวเครื่อง) + สายคลาสสิคมาให้เปลี่ยนเพิ่มอีก 1 ชุด ส่วนเรื่องฟีเจอร์และการใช้งานจะเป็นอย่างไร ตามมาดูการรีวิวทางด้านล่างได้เลย

รูปทรงตัวเครื่อง Fitbit Versa รุ่นพิเศษ (Special Edition)

ตัวเรือนของ Fitbit Versa จะมีรูปทรงสีเหลี่ยม ขอบทั้ง 4 ด้านเป็นแบบโค้ง และใช้วัสดุอลูมิเนียมเกรดเดียวกับยานอวกาศในการผลิต ส่วนหน้าปัดนาฬิกาเป็นดิจิตอลรูปทรงสี่เหลี่ยม หน้าจอสัมผัสขนาด 1.34 นิ้ว

ด้านหลังมีเครื่องตรวจจับชีพจร ไฟเซนเซอร์เป็นสีเขียว และด้านล่างเป็นพอร์ตชาร์จแบตเตอรี่

สำหรับ Fitbit Versa สายนาฬิการุ่นปกติจะเป็นสายซิลิโคน แต่สำหรับ Fitbit Versa รุ่นพิเศษจะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาให้เลือกเปลี่ยน นั้นก็คือสายผ้า ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน

ปุ่มการใช้งานข้างเรือนนาฬิกา

  • ปุ่มทางด้านซ้ายกดลงไป 1 ครั้งเป็นการย้อนกลับ และเมื่อกดค้างจะเป็นหน้าขอ
  • เครื่องเล่นเพลง หรือเปิดระบบจ่ายเงินหากมีการผูกบัตรและตั้งค่าเอาไว้
  • ปุ่มฝั่งขวาด้านบนกด 1 ครั้งเป็นการเข้าโหมดออกกำลังกายต่างๆ และกดค้างเพื่อดูการแจ้งเตือน
  • ปุ่มฝั่งขวาด้านล่างกด 1 ครั้งเป็นการคั้งนาฬิกาปลุก
  • หากกดปุ่มซ้ายและปุ่มขวาล่างพร้อมกันค้างเอาไว้ จะเป็นการรีเซ็ทเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • Fitbit Versa รุ่นพิเศษ (Special Edition)
  • สายนาฬิกาสำรอง 1 ชุด
  • แท่นชาร์จไฟ
  • ใบเงื่อนไขการรับประกันสินค้า

วิธีเริ่มต้นการใช้งาน และการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

  1. เริ่มต้นด้วยการดาวโหลดแอพพลิเคชั่น Fitbit มายังสมาร์ทโฟน
  2. วาง Fitbit Versa ไว้ยังแท่นชาร์จไฟ
  3. เข้าไปยังแอพพลิเคชั่น Fitbit > Account (ล่างขวา) > เลือก Set up a Device > ทำตามขั้นตอน ที่แสดงบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

การใช้งานหน้าจอสัมผัส

  1. เลื่อนไปทางซ้ายเพื่อดูแอพพลิเคชั่นทั้งหมด
  2. เลื่อนลงข้างล่างเพื่อดูการแจ้งเตือน (เป็นการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน)
  3. เลื่อนขึ้นเพื่อดูสถิติการออกกำลังกายต่างๆ ประจำวัน

หน้าปัดนาฬิกา

หน้าปัดนาฬิกา จะมาในรูปแบบหน้าปัดดิจิตอลหน้าจอสัมผัส (สามารถปรับแต่ได้ภายในแอพฯ Fitbit) เมื่อเลื่อนหน้าจอจากด้านล่างไปข้างบน จะเป็นการดูสถิติออกกำลังกายต่างๆ หากเลื่อนไปทางขวาจะเป็นการดูแอพพลิเคชั่นภายในเครื่อง

 

แอพพลิเคชั่น

หน้ารวมแอพพลิเคชั่นใช้งานง่ายๆ ด้วยการปัดหน้าจอไปทางซ้าย โดยจะมีเหล่าแอพฯ ให้เลือกใช้เช่น ฟังเพลง, ตั้งเวลาปลุก, โหมดโค้ช, จับเวลา, สภาพอากาศ, ระบบจ่ายเงิน เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดสามารถเริ่มการใช้งานอย่างง่ายๆ

โหมดออกกำลังกาย

ในส่วนของโหมดออกกำลังกาย จะมีให้เลือกถึง 7 โหมด (วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, วิ่งสายพาน, ยกน้ำหนัก, อื่นๆ) ซึ่งสามารถเลือกให้เข้ากับการออกกำลังกายของผู้ใช้งาน และหลังจากออกกำลังกายเสร็จจะมีการบอกสถานะต่างๆ ทั้ง เวลา, ระยะทาง, การเต้นของหัวใจต่ำสุดและสูงสุด, จำนวณแคลอรี่ที่ผลาญไป เป็นต้น ขึ้นอยู่กับโหมดที่ผู้ใช้เลือก

กันน้ำ และมีการติดตามขณะว่ายน้ำ

แน่นอนว่าการเป็นสมาร์ทวอทช์คุณสมบัติการกันน้ำต้องสำคัญ โดย Fitbit Versa สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร และคุณสมบัติอีกอย่างคือการติดตามผู้ใช้งานขณะว่ายน้ำ ซึ่งจะมีการบอกค่าสถิติต่างๆ ว่าว่ายน้ำไปนานเท่าไหร่ และเผาผลาญพลังงานไปแล้วกี่แคลอรี่

การฟังเพลง

ตามปกติสมาร์ทวอทช์ทั่วไป จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธและควบคุมการเล่นเพลงได้ แต่ความพิเศษของ Fitbit Versa จะเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธกับเครื่องได้ทันที พร้อมฟังเพลงผ่านเครื่องได้เลย โดยสามารถเก็บเพลงได้กว่า 300 เพลง รวมไปถึงสร้าง Playlists บน Pandora Station หรือ Deezer ก็ได้

แบตเตอรี่อึด ใช้ได้ถึง 4 วันขึ้นไป

นอกจาก Fitbit Versa จะมีการใช้งานที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งสามารถใช้งานได้ถึง 4 วันขึ้นไป ซึ่งจากที่ลองใช้งานโดยไม่ได้ใช้โหมดออกกำลังกาย สามารถอยู่ได้ถึง 5 วันแบบแบตเตอรี่ยังเหลืออีก 20 กว่าเปอร์เซ็น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก็เต็ม 100% แล้ว

ระบบจ่ายเงิน Fitbit Payment

สำหรับ Fitbit Versa รุ่นพิเศษ จะมีการเพิ่มระบบจ่ายเงินผ่านตัวสมาร์ทวอทช์ได้เลย เนื่องจากมีระบบ NFC ทำให้ผูกกับบัตรธุรกรรมทางการเงินได้ โดยการใช้งานเพียงกดปุ่มด้านซ้ายค้างเอาไว้ และเอาตัวเครื่องไปทาบกับที่จ่ายเงินตามวิดีโอทางด้านล่าง

แอพพลิเคชั่น Fitbit

นอกจากตัวแอพพลิเคชั่น Fitbit จะมีไว้เชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนกับ Fitbit Versa ยังเป็นตัวเก็บสถิติต่างๆ เมื่อมีการออกกำลังกาย โดยเมื่อเชื่อมต่อทั้ง 2 อุปกรณ์ จะมีการซิงค์สถิติลงในแอพฯ และยังมีการแบ่งสถิติออกเป็นรายวันอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีระบบ ท้าทาย และ ไกท์แนะนำ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ออกกำลังกายตามเป้าหมายหรือมีการเฝาผลาญพลังงานตามความเหมาะสม

 

ในส่วนการตั้งค่าก็จะมีหลากหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกา, จัดการแอพพลิเคชั่น, สร้าง Playlists เพลง และยังตั้งค่าการรับการแจ้งเตือน

 

ใช้งานง่ายลงตัวทุกอย่างขนาดนี้ ต้องบอกว่า Fitbit Versa เป็นอีกตัวเลือกของผู้ที่สนใจสมาร์ทวอทช์ไว้ข้างกายยามออกกำลังกาย หรือจะเป็นนาฬิกาสวยๆ ใส่ไว้เก๋ๆ ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ Fitbit Versa รุ่นพิเศษ มีราคาอยู่ที่ 9,490 บาท ส่วนรุ่นธรรมดาอยู่ที่ 8,490 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ B2S ร้านดอทไลฟ์ คิงพาวเวอร์ พาวเวอร์บาย วีมาร์ท และ Lazada

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่