สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ "Find X" ต้องบอกว่าเป็นซีรีย์สมาร์ทโฟนที่ใครหลายคนเฝ้ารอติดตามมานาน จนบางคนถึงกับเลิกคาดหวัง ถึงแม้จะเป็นข่าวลือ แต่ก็คิดว่าเต้าข่าวเท่านั้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาสรุปจุดเด่นที่ WOW ให้ฟัง และก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจของครึ่งปีหลัง รวมถึงอาจสร้างความกังวลให้กับแบรนด์คู่แข่งไม่น้อย มาเริ่มกันเลย!

 

เริ่มด้วยดีไซน์ไร้ขอบหน้าจออย่างแท้จริง ในขนาด 6.42 นิ้วเปรียบได้กับแท็บเล็ตก็ไม่ผิดนัก แต่สามารถจับถือในขนาดตัวเครื่องเล็กกว่าแท็บเล็ต ด้วยอัตราส่วน 19.5:9 คิดเป็นพื้นที่หน้าจอ 93.8% ซึ่งมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ โดยเรียกเทคโนโลยีหน้าจอนี้ว่า Panoramic Arc Screen

 

เมื่อพูดถึงดีไซน์อีกประเด็นที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือเฉดสี โดย OPPO ได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณี ด้วยสองเฉดสี Bordeaux Red กับ Glacier Blue ที่จะส่องแสงแตกต่างกัน เพื่อเกิดเอฟเฟกต์ที่สวยงาม ตามคำนิยามว่า " Gradient Design Floating of lights "

Pop Up ตอบโจทย์ได้หมด อาจดูธรรมดา แต่การพัฒนาดังกล่าวนี้ ทำให้ความธรรมดาดูเป็นเรื่องพิเศษ และเกิดเป็นประโยชน์คือกล้องหน้าไม่ต้องมีพื้นที่เฉพาะอีกต่อไปจึงไม่ต้องเกิดเป็นรอยแหว่ง เหมือนรุ่นอื่นๆ ส่งผลให้หน้าจอแสดงผลสามารถมีได้เต็มพื้นที่ ส่วนกล้องหลังก็ไม่ต้องเป็นโมดูลเช่นกัน ขณะที่เหล่าเซ็นเซอร์ต่างๆ ถูกจัดวางไว้ในที่ลับตา โดยป๊อปอัพดังกล่าวถูกทดสอบสไลด์ขึ้นลงมากกว่า 300,000 ครั้ง

กล้องหน้่ากล้องหลังสเปกสูง เริ่มจากกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล รองรับลูกเล่น 3D Emoji กับกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 16MP+20MP รูรับแสง f/2.0 และ f/2.2 ตามลำดับ ทำงานร่วมกับระบบซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับแต่งภาพให้ธรรมชาติ โดยทางแบรนด์ได้ทำการพัฒนาให้ระบบเรียนรู้ฉากถ่ายถึง 800 ฉากในลักษณะแตกต่างกัน

สเปกจัดเต็ม โดย OPPO Find X ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Color OS 5.1 บนพื้นฐานแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8.1 (Oreo) ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845, RAM 8GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 256GB แบตเตอรี่ความจุ 3730mAh รองรับการชาร์จเร็ว VOOC Fast Charging  

สำหรับสมาร์ทโฟน OPPO Find X หลายคนอาจตกใจว่าทำไมราคาถึงสูง นั่นอาจเป็นเพราะราคาที่เปิดตัว ณ ต่างประเทศเป็นสกุลเงินยูโร ซึ่งเมื่อแปลงเป็นเงินไทยจึงสูงกว่าปกติ ส่วนประเทศไทยได้จับจองรุ่นดังกล่าวไว้ในอ้อมอกแน่นอน และรอติดตามรีวิวฉบับเต็มจากทีมงานได้เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่