กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเผย กล้องดีเอสแอลอาร์รุ่น D850 ของนิคอนสามารถคว้ารางวัล Camera GP (Grand Prix) ประจำปี 2018 มาครองสมทบกับอีกหลายรางวัลที่เคยได้รับมาแล้วก่อนหน้า โดยในครั้งนี้ กล้องนิคอน D850 สามารถคว้ารางวัลสุดยอดถึงสองตำแหน่ง ได้แก่ รางวัลกล้องในดวงใจคณะบรรณาธิการ (Editors Award) และรางวัลกล้องในดวงใจของผู้อ่าน (Readers Award)

กล้อง D850 ครองรางวัลขวัญใจผู้อ่านผ่านการลงคะแนนเสียงจากผู้ใช้งานจริงที่ร่วมโหวตทางระบบออนไลน์ในระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2561 นอกจากนั้น กล้อง D850 ยังสามารถคว้ารางวัลขวัญใจคณะบรรณาธิการจากการคัดเลือกของสมาคมช่างภาพและผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น (Camera Journal Press Club หรือ CJPC/Japan) ที่ได้ทำการประเมินจากเกณฑ์ต่างๆ ทั้งด้านความนิยม ความเหมาะสมในการใช้งาน รวมไปถึงนวัตกรรมที่โดดเด่น โดยคัดเลือกจากกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพทั้งหมดที่เปิดตัวในช่วงปี นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2560 กล้อง D850 สามารถคว้ารางวัลที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและการถ่ายภาพมาแล้วหลายรายการทั่วโลก ทั้งนี้ รวมถึงรางวัล Best DSLR Professional award จาก TIPA World Awards 2018 และรางวัล iF Product Design Award 2018

รางวัล Camera GP นี้ เป็นรางวัลที่เน้นในเรื่องกล้องและเลนส์เป็นหลัก โดยได้รับความสนับสนุนจากสมาคมช่างภาพและผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายน พ.ศ. 2506 ซึ่งในปัจจุบันประกอบไปด้วยเหล่าบรรณาธิการนิตยสารกล้องและการถ่ายภาพชั้นนำจำนวนทั้งสิ้น 10 ฉบับ ทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และในรูปแบบออนไลน์ (ข้อมูล ณ เดือนเมษายน 2561) โดยผู้ที่สามารถครอบครองรางวัล Camera GP 2018 ได้นั้น จะต้องผ่านการคัดเลือกมาจากกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพทั้งหมดที่เปิดตัวในระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2560 ถึง 31 มีนาคม 2561 และได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่