สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเราได้เห็นชื่อสมาร์ทโฟนแบรนด์ "OPPO" หลายคนคงจะนึกถึงเรื่องกล้องถ่ายภาพสวยๆ เซลฟี่แบบธรรมชาติ และลูกเล่นต่างๆ ที่ให้มาอย่างครบครัน ซึ่งหากมองถึงการโฆษณา เราก็อาจจะไม่เชื่อหากไม่ได้สัมผัสการใช้งานจริงด้วยมือและชมด้วยตาของตัวเอง

ดังนั้น เมื่อได้ลองมีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนสบายๆ ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เราก็ไม่ลืมที่จะพก OPPO R15 Pro เดินทางไปกับเราด้วย

 

ต้องบอกก่อนว่า OPPO R15 Pro มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 20+16 ล้านพิกเซล โดยมีเทคโนโลยี AI Beauty 2.0 และ Sensor HDR ที่ช่วยให้ภาพนั้นสวยงาม มีสีสดใส และถ่ายได้สว่างแม้ในเวลากลางคืน

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ก็มี AI ช่วยในการปรับแต่งให้ใบหน้าดูเหมาะกับเพศ สีผิว และอายุมากที่สุด ทั้งยังมี AR Sticker ให้ได้ลองเล่นมากกว่า 10 แบบเลยทีเดียว

 

ในทริปนี้ก็แอบโชคร้ายอยู่นิดหน่อยตรงที่อยู่ในช่วงเข้าหน้าฝนพอดิบพอดีและสภาพอากาศค่อนข้างจะเลวร้ายพอสมควรสำหรับวันแรก แต่ก็ถือว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เพราะเราจะได้เห็นความสามารถที่แท้จริงของ OPPO R15 Pro ว่าจะถ่ายภาพได้สวยแม้ในสภาวะที่แสงน้อยหรือไม่ ลองมาพิสูจน์กันได้เลย (สามารถคลิ๊กเพื่อดูภาพใหญ่ได้)

 

รูปภาพในสภาวะแสงน้อย

จากภาพที่ถ่ายมา จะเห็นว่ามีเมฆครึ้มและแสงค่อนข้างน้อยมาก แต่รูปที่เราถ่ายมายังคงคมชัดและสว่างกว่าที่ได้เห็นด้วยตาของเราเอง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า OPPO R15 Pro ทำได้อย่างยอดเยี่ยมและค่อนข้างน่าพอใจเลยทีเดียว

 

แสงสีสดใสด้วย Sensor HDR

แม้การถ่ายภาพจากสถานที่ธรรมดาๆ ก็ทำให้ภาพที่ได้ออกมาสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัดด้วย Sensor HDR ที่เก็บทุกรายละเอียดของภาพได้เป็นอย่างดี และด้วยความฉลาดของกล้องหลังของ OPPO R15 Pro ก็ยังคงปรับค่าต่างๆ ให้เราโดยแทบไม่ต้องใช้โหมดผู้เชี่ยวชาญเลย

 

เมื่อได้ลองใช้ OPPO R15 Pro มาเรื่อยๆ ก็แทบจะติดใจและไม่ได้ใช้กล้องตัวอื่นถ่ายเลย เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จาก OPPO เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี แล้วพอได้ถ่ายรูปสถานที่เที่ยวจนหนำใจจนถึงค่ำแล้วก็กลับมาพักที่ห้องเพื่อพักเครื่องและชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งจริงๆ ต้องขอชื่นชมเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ ที่ใช้งานได้ครบทั้งวันโดยที่แบตเตอรี่ลดไปไม่ถึงครึ่ง!!

 

วันที่ 2 ของทริปหัวหิน สภาพอากาศเป็นใจมากกว่าเมื่อวาน ไม่ว่าจะฟ้าโปร่งและมีแสงเหมาะแก่การถ่ายภาพอย่างแท้จริง เราเริ่มต้นวันด้วยการไปชายหาดหัวหินในช่วงเที่ยงวัน และเก็บบรรยากาศดีๆ ด้วย OPPO R15 Pro มาให้ชมกัน ทั้งภาพธรรมดา ย้อนแสงหรือโหมดพาโนรามา

 

หรือจะลองถ่ายเซลฟี่ด้วยฟีเจอร์ AR Sticker ก็ดูหลากหลายไปอีกแบบ

 

ได้มีโอกาสลองไปถ่ายภาพที่เพลินวาน ก็ได้ภาพที่สดใสและสวยงามตามท้องเรื่อง

 

หรือจะถ่ายภาพอาหารทั่วไป ก็ยังคงปรับสีสันให้ดูน่าทานมากขึ้นอีกหลายเท่า แถมยังโพสต์ภาพลงโซเชียลไปอวดเพื่อนๆ ได้อย่างสวยงาม

จนมาถึงคืนสุดท้ายของทริปนี้ เราได้มาเดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหินเพื่อทดสอบกล้องหลังคู่ของ OPPO R15 Pro ในช่วงเวลากลางคืน พบว่า รุ่นนี้ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจถึงแม้ว่าจะมีเบลอไปบ้างในบางจุด แต่ก็ถ่ายออกมาได้สว่างและสวยในระดับที่ดีกว่าที่คาดไว้

 

สรุปจากทริปพักผ่อนกับประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนกล้องสวยอย่าง OPPO R15 Pro ถือว่ารุ่นนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวัน แบบย้อนแสง ที่แสงน้อย ถ่ายอาหาร หรือจะชัดลึกชัดตื้นก็ได้ภาพออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ เรียกว่าประทับใจและสนุกกับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สำหรับใครที่ต้องการสัมผัสการใช้งานจริงกับ OPPO R15 Pro ก็สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีแดง (Ruby Red) และสีม่วง (Cosmic Purple) ในราคา 19,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่