เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ARM Holdings (ARM) ผู้ผลิปชิปเซมิคอนดักเตอร์ในสหราชอาณาจักรประกาศเปิดตัวหน่วยประมวลผล (CPU) ตัวใหม่ Cortex-A76 ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันนี้

Cortex-A76 เป็นหน่วยประมวลผลที่มีประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Cortex-A75 ถึง 35% นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงานขึ้น 40% และเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ด้วยตนเองของเครื่องจักรขึ้นถึง 4 เท่า

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดของ ARM คาดว่าจะถูกนำไปใช้งานบนชิปเซ็ตแบบกำหนดเองที่พัฒนาโดย Qualcomm และ Apple ซึ่งทั้งสองแบรนด์มักจะออกแบบชิปเซ็ตของตัวเองโดยอ้างอิงโครงสร้างพื้นฐานหน่วยประมวลผลของ ARM มาโดยตลอด

ARM ยังเผยอีกว่าหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับแล็ปท็อปถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลรุ่น Cortex-A73 ที่ถูกนำไปใช้งานบนชิปเซ็ต Snapdragon 835

ARM ยังถือโอกาสเปิดตัวหน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G76 GPU ซึ่งรวมเอา Mali-V76 VPU (Visual Processing Unit) รุ่นใหม่และ Mali-D71 DPU รุ่นปีที่แล้วมาใช้งาน โดย Mali-G76 GPU สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขึ้นอีก 30% เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานขึ้น 30% และเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ด้วยตนเองของเครื่องจักรขึ้นถึง 2.7 เท่า

หน่วยประมวลผลและหน่วยประมวลผลกราฟิกรุ่นใหม่ของ ARM จะถูกนำไปใช้งานบนชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวออกมาในปี ค.ศ. 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่