สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตั้งแต่ส่งรุ่นท็อปอย่าง OPPO Find 7 ลงสู่ตลาดเมื่อปี ค.ศ. 2014 เป็นต้นมาก็เงียบหายไปนานหลายปีเลยแม้จะมีการคาดเดาว่า OPPO จะเปิดตัว Find 9 หรือ Find 11 เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปแต่ก็ยังไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ ล่าสุดวันนี้ OPPO ได้ยืนยันแล้วว่าสมาร์ทโฟนตระกูล Find series รุ่นใหม่มีอยู่จริงในชื่อ Find X

ภาพทีเซอร์ OPPO Find X มาพร้อมกับคำทักทายภาษาจีนที่แปลว่า "สวัสดี! นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน..." ชี้ให้เห็นว่าบริษัทจีนรายนี้ตระหนักดีว่ามีแฟน ๆ จำนวนมากรอคอยรุ่นท็อปอยู่ โดยการยืนยันการมีอยู่ของ OPPO Find X ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Xiaomi เปิดตัวรุ่นท็อปอย่าง Mi 8 และ Mi 8 Explorer Edition เพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น

ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมเคยมีข่าวว่า OPPO จดเครื่องหมายการค้า OPPO Find X ซึ่งน่าจะเป็นชื่อรุ่นท็อปตัวใหม่ที่จะเปิดตัวออกมาเร็ว ๆ นี้ ส่วนภาพหลุดล่าสุดที่ออกมาคาดว่ารุ่นนี้จะมีจอแสดงผลแบบมีรอยบากและมีกล้องหลัง 3 ตัว นอกจากนี้อาจจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอด้วย

มีความเป็นไปได้ว่า OPPO Find X จะมาพร้อมกับฟีเจอร์สแกนใบหน้าแบบ 3D face recognition เช่นเดียวกับที่มีอยู่บน iPhone X และ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าจะถูกใส่มาด้วยก็คือการชาร์จแบตความเร็วสูง (flash charge) 15 นาทีเต็มความจุ การซูม 5x แบบไม่สูญเสียรายละเอียดและการสนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G

ข่าวคราวการมีอยู่ของ OPPO Find X นี้น่าจะช่วยให้แฟน ๆ OPPO คึกคักขึ้นได้มากทีเดียว ส่วนรายละเอียดของรุ่นนี้ต้องติดตามข้อมูลกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่