สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร หลังการเปิดตัวของ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition ซึ่งได้เปิดตัวพร้อมกับ Xiaomi Mi 8 รุ่นธรรมดา ไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 และที่ฮือฮากันเนื่องจากรุ่นพิเศษรุ่นนี้ มีการออกแบบด้านหลังโปร่งใส แสดงให้เห็นถึงฮาร์ดแวร์ทางด้านใน และยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ซึ่งเป็น 2 สิ่งที่ต่างจากรุ่นปกติ

อย่างไรก็ตามทางเราก็รู้สึกตื่นเต้นกับการมาของ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition เช่นกัน แต่รุ่นนี้ยังไม่เดินทางมายังประเทศไทย เราจึงไปแอบดูการ Hands On จากต่างประเทศ และก็มาอธิบายบางส่วนให้ทุกคนได้เห็นไปพร้อมๆ กัน

ขนาดของตัวเครื่องเป็นไปตามสมาร์ทโฟนในปัจจุบันคือ 5.2 นิ้ว (ตามแนวทแยง) โดยรอบตัวเครื่องมีขนาด 154.9 × 74.8 × 7.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 177 กรัม

หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Super AMOLED ขนาด 6.21 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2248 x 1080 พิกเซล) อัตตราส่วน 18.7:9 และหน้าจอตัวนี้ยังได้มาตรฐาน DCI-P3 Color gamut, รองรับ HDR และหน้าจอเปิดตลอดเวลา แถมยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย

มากันที่ส่วนบนของหน้าจอ (บริเวณรอยแหว่ง) มีกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 นอกจากนี้ยังมีเหล่าเซนเซอร์ เพื่อการสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ (คล้ายๆ iPhone X) วิเคราะห์รายละเอียดบนใบหน้าได้ถึง 33,000 จุด พร้อมสร้างโครงสร้างใบหน้าแบบ 3 มิติได้ ไม่หวั่นการสแกนใบหน้าในที่มืดอย่างแน่นอน โดยเหล่าเซนเซอร์ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Proximity Sensor, แสงอินฟราเรด และเลนส์อินฟราเรด รวมกันอยู่ตรงนี้ทั้งหมด

ต่อกันที่ด้านหลัง ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์สำคัญของ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition โดยมีการครอบด้วยกระจกใสโค้งแบบ 2.5D สามารถมองเห็นเข้าไปยังฮาร์ดแวร์ที่อยู่ทางด้านในเครื่องได้ ที่เห็นชัดๆ ก็จะมีหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 อยู่ทางกระจกใสในด้านบน ส่วนกล้องหลังคู่ก็เป็นแนวตั้งอยู่ทางบนซ้ายสุด มีความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล

 

ทั้งหมดก็คือการ Hands On แบบคร่าวๆ ของ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition ซึ่งก็ต้องขอบคุณช่อง Gadget View ที่ให้เรามาเห็นตัวเครื่องกันแบบระยะประชิดกัน อย่างไรก็ตามหากทาง Xiaomi มีการนำเครื่องมาเปิดตัว และวางขายในประเทศไทย ก็เตรียมรับชมการรีวิวแบบเจาะลึกและภาพที่ชัดกว่านี้กันได้แน่นอน

ดูสเปคทั้งหมดของ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition ได้ตามลิ้งนี้เลย

http://www.siamphone.com/spec/xiaomi/mi_8_explorer.htm

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่