สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Vivo เคยนำแนวคิดสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ Vivo APEX มาโชว์ที่งาน MWC 2018 และตอนนี้ทางบริษัทก็ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในวันที่ 12 มิถุนายน ค.ศ. 2018 โดยมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "Vivo NEX"

ในโซเชียลมีเดียจีน Weibo Vivo อ้างว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับ "การแสวงหาความเป็นเลิศอย่างไม่หยุดยั้ง" และ "การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ" โดยค่อนข้างชัดเจนแล้วว่ารุ่นนี้จะมีหน้าจอไร้ขอบและมีอัตราส่วนหน้าจอเทียบกับตัวเครื่องใกล้เคียงกับ 100% ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ใต้จอแสดงผลและกล้องหน้าจะโผล่ขึ้นมาด้านบนแบบป็อปอัพเมื่อต้องการใช้งาน

คาดว่า Vivo NEX จะมีจอแสดงผล OLED ความละเอียด FullHD+ โดยทางบริษัทจีนรายนี้สามารถติดตั้งไมโครชิปและแผงวงจรภายในอย่างยืดหยุ่นซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสัมผัสกับประสบการณ์จอไร้ขอบได้เต็มที่ ส่วนช่องลำโพงสนทนาคาดว่าจะเป็นลำโพงแบบเพียโซอิเล็กทริคซึ่งสามารถขับเสียงด้วยการสั่นสะเทือนผ่านแผงหน้าจอออกมาได้

ข่าวลือของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คาดว่าจะมาพร้อมกับป้ายราคา 6998 หยวน (ประมาณ 34,900 บาท) สำหรับรุ่นที่ใช้งานชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845 แต่อาจจะมีการเปิดตัวรุ่นสเปกกลาง ๆ ที่มาพร้อมชิป Snapdagon 710 ออกมาเพิ่มเติมในราคา 4998 หยวน (ประมาณ 24,925 บาท)

รายละเอียดเต็ม ๆ ติดตามได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่