สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การถ่ายรูปเซลฟี่ไม่ใช่แค่การเปิดกล้องหน้าแล้วกดชัตเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่มันคือศิลปะ! บทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคที่จะช่วยพัฒนาการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ดูสวยปังอย่างเป็นธรรมชาติ แลดูไม่เฟค!

  • หันหน้าในองศาที่ปัง และถ่ายรูปในระดับสายตา

หลายคนอาจจะเคยยกกล้องขึ้น ถ่ายรูปเซลฟี่ในมุมสูงเพื่อให้ได้ภาพที่หน้าดูเรียว คราวนี้ลองเปลี่ยนเป็นการถ่ายรูปในระดับสายตาที่คนเห็นทั่วไปตามธรรมชาติ แล้วการถ่ายรูปในมุมนี้จะทำให้กล้องสามารถเก็บบรรยากาศพื้นหลังได้มากกว่า ทำให้ภาพเซลฟี่มีชีวิตชีวา หันหน้าในองศาที่ถนัด บิดหน้าข้างเล็กน้อยเพื่อให้แสงตกกระทบทำให้ใบหน้าดูมีมิติ นอกจากการยิ้มสวยๆ ให้กล้องแล้ว ก็อาจจะลองทำหน้าตาแบบสนุกๆ

  • มองหาแสงธรรมชาติ และอย่าถ่ายรูปย้อนแสง

กฎข้อสำคัญของการถ่ายเซลฟี่คือต้องหันหน้าเข้าหาแสงธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้สีผิวสวย อุณหภูมิของภาพมีความเป็นธรรมชาติ แบบการถ่ายกับแสงจากหลอดไฟ หรือถ้าถ่ายรูปเซลฟี่ตอนกลางคืนให้เลือกใช้มือถือที่มีแฟลชหน้าจอ หรือแฟลชกล้องหน้าที่แสงซอฟต์ๆ ก็จะทำให้รูปเซลฟี่ดูละมุนอีกอย่างที่เป็นกฎข้อห้ามเลยก็คือห้ามถ่ายรูปย้อนแสง

  • เลือกฉากหลังให้มีเรื่องราว

ไลก์จะมากขึ้น ถ้ารูปเซลฟี่ของคุณมีฉากหลังที่มีเรื่องราว อย่าง แลนด์มาร์กสำคัญตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือวิวสวยๆ ถ้าอยู่ในเมืองแล้วมีโอกาสได้ไปนั่งร้านอาหารหรือคาเฟ่สวยๆ ก็ลองหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเซลฟี่เก็บไว้ หรือถ้านอนอยู่บ้านก็ลองเลือกหมอนที่มีสีสัน หรือพื้นที่มีลวดลาย วางพรอพเก๋ๆ อย่าง แก้วกาแฟ หรือแม็กกาซีนสักเล่ม ก็ทำให้ภาพเซลฟี่ดูน่าสนใจไม่น้อย

  • กล้องต้องถ่ายสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

คุณภาพของกล้องที่ถ่ายเซลฟี่ก็สำคัญ ทางที่ดีจะต้องเลือกกล้องที่ให้ภาพที่คมชัด เห็นรายละเอียดบนรูปเซลฟี่ได้เป็นอย่างดี กล้องสมาร์ทโฟนสำหรับเซลฟี่สมัยนี้จะมีโหมด Beauty ต่างๆ เพื่อให้สามารถถ่ายรูปเซลฟี่ได้สวยกริบที่สุด แต่ไม่ควรตั้งค่าให้ดูมากเกินไปเพราะมันจะไม่เป็นธรรมชาติ ถ้าโหมด Beauty มีให้เลือก 10 ระดับ แนะนำว่าให้ปรับลงมาเหลือสัก 1-5 ระดับกำลังดี

เห็นไหมว่าการถ่ายรูปเซลฟี่ก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ศิลปะที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้กล้องสมาร์ทโฟนที่ดี มาแรงๆ สุดๆ ณ เวลานี้ก็ต้อง Huawei nova 3e สมาร์ทโฟนเพื่อการเซลฟี่สวยอย่างเป็นธรรมชาติด้วยกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสำหรับคนที่รักการเซลฟี่โดยเฉพาะ เช่น Nude Makeup Algorithm, Light Fusion Portrait และ Smart Screen Flash ฯลฯ รับรองว่าเซลฟี่สวยปัง ไม่โป๊ะชัวร์ ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ http://consumer.huawei.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : consumer.huawei.com วันที่ : 4 มิถุนายน 2561

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่