เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 5 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็จบกันไปแล้วสำหรับงานอีเว้นท์หลักกลางปีของค่าย Apple อย่าง WWDC 2018 โดยในงานกลางปีเช่นนี้ หากดูจากปีที่ผ่านๆ มา ส่วนใหญ่จะเป็นเกี่ยวกับด้านซอฟแวร์ ที่จะมาเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของค่ายเสียมากกว่า ซึ่งในปี 2018 ก็เป็นไปตามคาดการณ์เหมือนปีก่อนๆ แต่จะมีอะไรให้เราตื่นเต้นกันบ้างมาดูกันดีกว่า !

1. ระบบปฏิบัติการ iOS 12

เรียกได้ว่านี้คือไฮไลท์เด่นประจำงานก็ว่าได้ โดย iOS 12 จะเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดของเหล่าอุปกรณ์พกพาทั้ง iPhone และ iPad โดยมีการปรับเปลี่ยนการใช้งานพร้อมหน้าตาในส่วนต่างๆ ให้ใช้งานสะดวกและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงระบบความเป็นส่วนตัวแบบใหม่

นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตเทคโนโลยี AI สำหรับ Siri ให้มีการตอบสนองกับผู้ใช้งานดียิ่งขึ้น, การแชร์รูปภาพที่สะดวกรวดเร็ว และการซิงค์กับกล้อง สำหรับใครที่มี iPhone หรือ iPad พร้อมได้อัปเดตเป็น iOS 11 ก็จะสามารถอัปเดตเป็น iOS 12 ทั้งหมด โดยจะมีการอัปเดตอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า

สามารถดูฟีเจอร์แบบเต็มๆ ได้จากลิ้งค์นี้เลย : http://news.siamphone.com/news-36325.html

2. อัปเดต Memoji และ Facetime

จากปกติ iPhone X จะสามารถสร้าง Animoji ขึ้นมาได้ ซึ่งจะเป็นเพียงรูปสัตว์หรือสิ่งของต่างๆ ขยับได้ตามใบหน้าของเรา ด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรงบริเวณรอยบาก แต่การอัปเดต iOS 12 จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Memoji ก็คือการสร้างตัวกาตูนเสมือนให้กับใบหน้าของเรา (เอาง่ายๆ คือคล้ายกับ AR Emoji ของ Samsung) ในขณะที่ Facetime หลักๆ จะมีการพูดคุยในกลุ่มได้ถึง 32 คนพร้อมกัน

3. ARKit 2

เป็นการต่อยอดจาก ARKit โดย ARKit 2 มีการพัฒนาในเรื่องการติดตามใบหน้า และการประมวลผลภาพ 3 มิติ พร้อมเรนเดอร์ให้สมจริงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นใหม่อย่าง LEGO app โดยเป็นการเปิดประสบการณ์การเล่น LEGO แบบใหม่ ผ่านหน้าจอ iPad และ iPhone

4. macOS Mojave (โมฮาวี)

ในส่วนนี้เป็นการอัปเดตระบบปฏิบัติการบนเครื่อง Mac ซึ่งจะมาในชื่อว่า Mojave และแน่นอนว่ามีการพัฒนาระบบให้มีการใช้งานที่ง่ายและไวขึ้นอย่างแน่นอน โดยมี 5 ฟีเจอร์หลักๆ ได้ใส่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น โหมดกลางคืน, กันจัดการหน้า Desktop แบบอัตโนมัติ, ดูรูปในคลังแบบเร่งด่วน. ซิงค์ Desktop กับกล้อง iPhone แบบรวดเร็ว และสุดท้ายเป็นการแค็ปหน้าจอที่ดีขึ้น

5. WatchOS 5 สำหรับ Apple Watch

ในที่สุด Apple Watch ก็ได้ใช้งานฟีเจอร์ วอร์คกี้-ทอร์คกี้ กันเสียที หลังจากมีการเปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อ 4 ปีก่อน !! นอกเหนือจากนี้ WatchOS 5 จะมีการอัปเดตการทำงานในส่วนต่างๆ รวมไปถึงฟีเจอร์ของฟิตเนสและสุขภาพ

6. Apple TV 4K รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และ CarPlay

Apple TV 4K จะเริ่มรองรับระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ซึ่งจะให้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นกว่าเท่าตัว และจะดียิ่งขึ้นหากใช้คู่กับลำโพงดีๆ ซักรุ่น ทั้งนี้หากผู้ที่มียานพาหนะใช้ร่วมกับ CarPlay ตอนนี้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเสริมมาใช้งานกันได้แล้ว รวมไปถึง Google Maps ด้วย

 

ทั้งหมดก็เป็นไฮไลท์เด่นๆ ในงานอีเว้นท์ WWDC 2018 ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็ตกไปที่ระบบปฏิบัติการ iOS 12 และ Memoji โดยตอนนี้สามารถอัปเดต iOS 12 เวอร์ชั่นนักพัฒนามาลองใช้งานกันได้แล้ว ส่วนวันปล่อยอัปเดตอย่างเป็นทางการยังไม่มีกำหนดออกมา แต่เป็นภายในเดือนกรกฎาคมแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่