ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่งาน WWDC 2018 ที่จัดขึ้นโดย Apple ได้ผ่านพ้นไป และก็ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 12 (รองรับตั้งแต่ iPhone 5s ขึ้นไป) ที่มีการปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม แถมยังเน้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นมากกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับ iOS 11 ตั้งแต่เพิ่มความเร็วการเรียกแอพฯ มากขึ้น 40% เรียกใช้งานกล้องเร็วขึ้น 70% และคีย์บอร์ดที่ตอบสนองเร็วขึ้นถึง 50% แต่หากพูดแบบนี้อาจจะยังไม่เห็นภาพ เราจึงมีคลิปวิดีโอทดสอบเปรียบเทียบจากต่างประเทศ 2 คลิป ว่า iOS 12 Beta 1 จะเร็วกว่า iOS 11.4 สักแค่ไหนบน iPhone 5s และ iPhone 8

คลิปทดสอบความเร็ว iOS 11.4 (ซ้าย) และ iOS 12 Beta 1 (ขวา) บน iPhone 8

คลิปทดสอบความเร็ว iOS 11.4 (ซ้าย) และ iOS 12 Beta 1 (ขวา) บน iPhone 5s

จากที่เราได้รับชมไปทั้ง 2 คลิป จะเห็นว่ามีการเฉือดเฉือนด้านความเร็วกันแบบไม่มีใครยอมใคร แต่หากดูโดยรวมแล้ว iOS 12 Beta 1 จะมีความเร็วในการเปิดแอพฯ เร็วกว่า iOS 11 อยู่เล็กน้อย ทั้งยังได้ผลคะแนน Benchmark ใน Geekbench ดีกว่าอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นเพียงรุ่นเบต้าหรือรุ่นทดสอบที่ปล่อยให้กับนักพัฒนาได้ทดลองกันเท่านั้น ซึ่งเวอร์ชั่นเต็มที่จะปล่อยออกมาให้เราได้โหลดกันแบบปกติอาจจะต้องรอกันอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งก็น่าจะเชื่อได้ว่า iOS 12 นั้นส่งผลให้ iPhone ทำงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้แน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่