สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้จะยังไม่ถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ตามแต่ดูเหมือนข่าวลือว่า Vivo เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอไร้ขอบ Vivo NEX (APEX) ออกมาทั้งหมด 3 เวอร์ชั่นด้วยกันคือ Vivo NEX, Vivo NEX A และ Vivo NEX S ในวันที่ 12 มิถุนายน ค.ศ. 2018 ก็เริ่มจะชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด Vivo ก็ขึ้นภาพและรายละเอียดสเปกที่สำคัญของรุ่น Vivo NEX และ Vivo NEX S ออกมาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว

จากภาพบนเว็บไซต์หลักของ Vivo ชี้ให้เห็นว่า Vivo NEX S จะเป็นรุ่นที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ ขณะที่ Vivo NEX จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังเครื่อง อุปกรณ์ทั้งสองรุ่นมีแนวโน้มที่จะมีเทคโนโลยี ultrasonic สำหรับใช้เป็นเซ็นเซอร์วัดระยะห่างระหว่างผู้ใช้งานและหน้าจอ มีลำโพงสนทนาแบบ Piezoelectric ซึ่งสามารถขับเสียงด้วยการสั่นสะเทือนผ่านแผงหน้าจอออกมาได้คล้ายกับที่พบในตระกูล Mi MIX series ของ Xiaomi

Vivo NEX S จะเป็นรุ่นที่มีสเปกสูงสุดในตระกูล Vivo NEX series โดยมีหน้าจอไร้ขอบ 6.59 นิ้ว FullHD+ แบบไม่แหว่งและมีขอบด้านข้างบางเฉียบ ภายในขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845, RAM 8GB ขณะที่รุ่น Vivo NEX จะมาพร้อมชิปเซ็ตระดับกลาง Snapdragon 710 octa-core ควบคู่ไปกับ RAM 6GB และพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB (รองรับ microSD card)

รายละเอียดอื่น ๆ ของทั้งสองรุ่นจะเหมือนกันคือมาพร้อมกล้องหน้าแบบป็อปอัพ (โผล่ขึ้นมาข้างบนเมื่อเรียกใช้งาน) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้องหลังเลนส์คู่ (12MP + 5MP) พร้อมฟีเจอร์ AI, แบตเตอรี่ความจุ 4000mAh, รัน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Funtouch OS 4.0

บนเว็บไซต์ของ Vivo เผยว่าสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะมีตัวเครื่องสีแดงเพียงสีเดียว แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีสีอื่น ๆ เปิดตัวออกมาเพิ่มเติมซึ่งรายละเอียดทั้งหมดรวมถึงราคาและกำหนดการวางจำหน่ายสามารถติดตามได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่